NPARK เปลี่ยนเป็น"ยู ซิตี้"Q1/58ผถห.อนุมัติซื้อ"BTSA-ก้ามกุ้ง"หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 7, 2015 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนคร ลักษณกาญจน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เนเชอรัลพาร์ค (NPARK) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติการเข้าทำรายการซื้อกิจการของบริษัทบีทีเอส แอสเสทส์ จำกัด (BTSA) และบริษัทก้ามกุ้ง พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (ก้ามกุ้ง) รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 10,011 ล้านบาท

นอกจากนั้น ยังมีการอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนอีกจานวน 319,500,000,000 บาท จากเดิมทุนจดทะเบียน 541,913,132,646 บาท เป็น 861,413,132,646 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจานวนไม่เกิน 319,500,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อรองรับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อชาระราคาค่าหุ้นสามัญทั้งหมดของ BTSA และก้ามกุ้งที่บริษัทจะซื้อจาก BTSG และรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิ NPARK-W2 ที่จะจัดสรรให้แก่ BTSG และผู้ถือหุ้นได้อนุมัติการเปลี่ยนแปลงชื่อของบริษัทใหม่ ชื่อย่อหลักทรัพย์ใหม่ รวมทั้งตราประทับของบริษัทใหม่ โดยมีชื่อภาษาไทย คือ บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) ชื่อภาษาอังกฤษ U CITY PUBLIC COMPANY LIMITED และชื่อย่อหลักทรัพย์ คือ U

"การซื้อกิจการของ บริษัท บีทีเอส แอสเสทส์ จำกัด (BTSA) และ บริษัท ก้ามกุ้ง พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (ก้ามกุ้ง) จากบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (BTSG) นับเป็นการเดินหน้าครั้งสำคัญของบริษัทและเป็นการเสริมความแข็งแกร่งในการเติบโตทางด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2558 และต่อไปในอนาคต โดยบริษัทจะได้มาซึ่งสินทรัพย์ที่อยู่ในทำเลที่ดีและมีหุ้นส่วนทางธุรกิจที่มีศักยภาพ มีความแข็งแกร่งและมีประสบการณ์ เป็นการสนับสนุนและร่วมมือกันในการดำเนินธุรกิจและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของบริษัทในอนาคต โดยบริษัทยังคงยืนยันที่จะยังดำเนินธุรกิจหลักทางด้านอสังหาริมทรัพย์ต่อไปและยังคงยึดนโยบายวางแผนการพัฒนาโครงการต่างๆ ที่จะมีการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยการเปลี่ยนชื่อนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการก้าวเดินไปข้างหน้าของบริษัท คาดว่าจะดำเนินการประมาณไตรมาสแรกปี 58"นายนครกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ