(เพิ่มเติม1) ดัชนี SET บวก 20 จุด Sentiment บวกจากกองทุนประกันสังคมส่งซิกลงทุนเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 7, 2015 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยท้ายภาคบ่ายพุ่งกว่า 20 จุด รับแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มแบงก์และพลังงาน โบรกฯ มองเป็นเทคนิคเคิลรีบาวด์ตามตลาดภูมิภาค หลังปรับตัวลงไปในช่วง 2 วันที่ผ่านมา แม้ว่าราคาน้ำมันจะกดดันแต่หุ้นในกลุ่มน้ำมันก็ได้ตอบรับไปแล้วในระดับหนึ่ง

นอกจากนี้ตลาดฯได้รับ Sentiment บวกเข้ามาจากที่ตลาดฯได้ปรับตัวลงมาเทรด P/E 13 เท่า ทำให้กองทุนประกันสังคมมีการส่งสัญญาณออกมาในเรื่องเตรียมจะเพิ่มน้ำหนักลงทุนหุ้นไทยมากขึ้น และไปลดการลงทุนในส่วนของพันธบัตร

เมื่อเวลา 14.32 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,490.12 จุด เพิ่มขึ้น 12.54 จุด (+0.85%)

เมื่อเวลา 14.40 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,491.06 จุด เพิ่มขึ้น 13.48 จุด (+0.91%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.26 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,497.87 จุด เพิ่มขึ้น 20.29 จุด(+1.37%)

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ค่อย ๆ ฟื้นตัวขึ้นอย่าต่อเนื่อง ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวกราว 0.4-0.8% แม้ว่าราคาน้ำมันจะกดดันแต่หุ้นในกลุ่มน้ำมันก็ได้ตอบรับไปแล้วในระดับหนึ่ง อีกทั้งตอนนี้ราคาน้ำมันก็อยู่ในเขต Oversold ดังนั้นจึงมีโอกาสเก็งราคาน้ำมันรีบาวน์ได้

ส่วนบ้านเราเรื่องการไถ่ถอนของกองทุน LTF ก็ได้กดดันตลาดฯไปในช่วง 1-3 วันแรก ซึ่งตลาดฯก็รับรู้ไปแล้ว แต่ตลาดฯได้รับ Sentiment บวกเข้ามาจากที่ตลาดฯได้ปรับตัวลงมาเทรด P/E 13 เท่า ทำให้กองทุนประกันสังคมมีการส่งสัญญาณออกมาในเรื่องเตรียมจะเพิ่มน้ำหนักลงทุนหุ้นไทยมากขึ้น และไปลดการลงทุนในส่วนของพันธบัตร ภายหลังจาก yield ลดลง ซึ่งซื้อหุ้นที่ให้ปันผลดีจะได้ประโยชน์มากกว่า

รายงานก่อนหน้านี้ นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโส บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด มองว่าเป็นการเกิดเทคนิคเคิลรีบาวด์ในช่วงสั้นๆ เท่านั้นหลังจากที่ปรับตัวลงไปในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากปัจจัยแวดล้อมก็ยังไม่มีประเด็นบวก ขณะเดียวกันราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงก็ยังคงกดดันตลาดฯอยู่ ซึ่งมองว่าตลอดทั้งเดือนนี้ตลาดฯ ยังมีโอกาสผันผวน ในลักษณะการปรับฐาน

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคก็มีการตีดกลับขึ้นมาบวกได้เหมือนกันแต่ก็บาง ๆ

พร้อมให้แนวรับ 1,480 จุด ส่วนแนวต้าน 1,500 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ