จับตา"ยิ่งลักษณ์"แจงสนช.คดีจำนำข้าว/สภาธุรกิจตลาดทุนไทย-นิด้า แถลงดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 9, 2015 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นสำคัญที่ต้องจับตาในวันนี้ คือการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) โดยวาระสำคัญคือเรื่องดำเนินกระบวนการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางมาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ต่อที่ประชุมสนช.ด้วยตัวเอง ขณะที่ฝั่งของ ป.ป.ช.นั้นจะมีนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช.เป็นตัวแทนแถลงเปิดคดี

นอกจากนี้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีต รมว.คลัง นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีต รมว.พาณิชย์ นายยรรยง พวงราช อดีต รมช.พาณิชย์ และนายวราเทพ รัตนากร อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมทนายความอีก 4 คนจะเข้าร่วมชี้แจงในครั้งนี้ด้วย

  • ภารกิจสำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันนี้จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาการพัฒนาระบบนวัตกรรมของประเทศ

จากนั้นในช่วงบ่าย นายเดนิส แมนทูรอฟ รมว.อุตสาหกรรมและการค้ารัสเซีย จะเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และในฐานะประธานคณะกรรมการโครงการพัฒนาริมแม่น้ำเจ้าพระยา จะนัดประชุมร่วมกับผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย เพื่อพิจารณาความเป็นไปได้ของโครงการดังกล่าว รวมถึงการเวนคืนที่ดินบริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา
  • พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย กรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI), กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ICT), กระทรวงการต่างประเทศ, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานด้านความมั่นคง ร่วมประชุมวางมาตรการติดตามผู้ต้องหาในคดี 112 เวลา 09.30 น.
  • นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้เชิญแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป ใส่เสื้อขาว "รวมพลัง สธ." สนับสนุนการจัดการเงินลงเขตบริการสุขภาพตามแนวทางปลัดกระทรวงสาธารณสุข
  • นายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประชุมนโยบายการดำเนินงาน ณ ห้องประชุมไชยยงค์ชูชาติ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม
  • ที่ประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ยกร่างรัฐธรรมนูญมีการประชุมนัดพิเศษ เพื่อพิจารณาการวางกรอบพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรา ก่อนเริ่มยกร่างรายมาตราวันที่ 12 ม.ค.เป็นต้นไป
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) ร่วมกับสภาธุรกิจตลาดทุนไทย แถลงข่าวผลการสำรวจ "ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน FETCO NIDA Investor Sentiment Index" ประจำเดือน ธ.ค.57 ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TREIT) จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายใน ตลท. ในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง เป็นวันแรก

โดยจะเป็นการแถลงภาพรวมเศรษฐกิจ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย และภาพรวมด้านตลาดการเงินของไทย ปี 2558 ทั้งอัตราดอกเบี้ย ตลาดพันธบัตร และอัตราแลกเปลี่ยน พร้อมแถลงความคืบหน้าเรื่องการผลักดันนโยบายด้านตลาดทุน

  • บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ(CYBER) จัดงานแถลงข่าวการเซ็นสัญญาเข้าศึกษาเพื่อซื้อที่ดินในประเทศญี่ปุ่น ที่โรงแรม The Okura Prestige Hotel
  • กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน แถลงข่าวการชี้แจงหลักเกณฑ์การประกวด Thailand Energy Awards 2015 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • หลายหน่วยงานต่างเตรียมพร้อมกับการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งจะมีขึ้นทุกปีในวันเสาร์ที่สองของเดือนม.ค. โดยปีนี้สถานที่หนึ่งที่เด็กๆ ส่วนมากต่างฝันที่จะเข้าไปเยี่ยมชมมากที่สุด คือ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นธรรมเนียมกันทุกปีว่าจะต้องเปิดห้องทำงานของนายกรัฐมนตรีให้เด็กๆ เข้าไปนั่งถ่ายรูปบนเก้าอี้ทำงานนายกฯ แต่พิเศษกว่าในปีนี้คือได้มีการสั่งผลิตเก้าอี้นายกฯ ตัวใหม่เป็นเก้าอี้ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตัวแรกของประเทศไทย ออกแบบโดยโดยกรมศิลปากร ซึ่งถือว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นบุคคลแรกที่ได้นั่งทำงานบนเก้าอี้ใหม่ตัวนี้นับตั้งแต่เข้ามาเป็นนายกฯ
  • บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดตัวแสตมป์ "วันเด็กแห่งชาติ 2558" รับเด็กไทยยุคประชาคมอาเซียน สะท้อนวัฒนธรรมที่หลากหลายของภูมิภาคอาเซียน ผ่านกราฟฟิคเด็กชาย-หญิงใส่ชุดประจำชาติคู่กับยานพาหนะประจำชาติอาเซียน 10 ประเทศใน 5 รูปแบบ เช่น แบบที่ 1 เรือโดยสารริมฝั่งแม่น้ำ (Water Taxi) ของชาวบรูไน แบบที่ 2 สามล้อถีบเบชัค (Becak) จากอินโดนิเซีย แบบที่ 3 สามล้อโบราณทริสสิกัล(Trisikal) รถสามล้อของชาวมาเลย์ แบบที่ 4 สามล้อเครื่องแท้ทลอง วีเล้อ (Tatlong-Wiler) และแบบที่ 5 รถตุ๊กตุ๊กไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ