OISHI ส่งสินค้าใหม่“โออิชิ กรีนที รสแตงโม"วางตลาดรับซัมเมอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 15, 2015 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเจษฎากร โคชส์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บมจ. โออิชิ กรุ๊ป (OISHI) กล่าวว่า ในปี 58 โออิชิเตรียม 3 กลยุทธ์สำหรับบุกตลาดรับฤดูขายในช่วงซัมเมอร์ ประกอบด้วย 1) เดินหน้าสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์-มัดใจคนรุ่นใหม่ ด้วยการตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดชาเขียวพร้อมดื่มภายใต้แนวคิด "มีโออิชิ ชีวิตโอจัง" 2) กลยุทธ์ดิจิตอลเชิงรุก เพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่และสร้างความแข็งแกร่งให้เป็นตราสินค้าสำหรับฉัน (Brand for Me) ด้วยการเทงบเพิ่มขึ้นเป็น 15-20% ผ่านการสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นและแคมเปญการตลาดที่รวดเร็วทันสถานการณ์และสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค 3) สร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้ตลาดชาเขียวพร้อมดื่ม ด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์คุณภาพเพื่อสร้างสีสันและความตื่นเต้นให้กับตลาดฯ โดยประเดิมในช่วงซัมเมอร์นี้กับนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ลิมิเต็ดอิดิชั่น "โออิชิ กรีนที รสแตงโม" วางจำหน่ายเฉพาะหน้าร้อนนี้เท่านั้นในขวดสลิมขนาด 380 มล. และขนาด 800 มล.

สำหรับปี 57 ที่ผ่านมาถือเป็นปีที่โออิชิโชว์ผลงานได้ท็อปฟอร์ม เป็นผลจากการปรับแบรนด์คอนเซปต์มาเป็น "มีโออิชิ ชีวิตโอจัง" ที่มีส่วนสำคัญที่ทำให้โออิชิรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดชาเขียวพร้อมดื่มได้อย่างต่อเนื่อง ทิ้งห่างส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 44%

ส่วนความนิยมของแบรนด์จากการสำรวจล่าสุด พบว่า โออิชิได้คะแนนในด้าน การรับรู้ตราสินค้า (Top of mind awareness) และตราสินค้าสำหรับฉัน (Brand for me) สูงที่สุดในกลุ่มชาเขียวพร้อมดื่ม รวมทั้งความเท่ (Cool) ของแบรนด์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น รวมทั้งการได้รับรางวัลแบรนด์ที่แข็งแกร่งและทรงพลังที่สุดในประเทศไทยจากภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประจำปี 2014 ในกลุ่มสินค้าชาเขียวพร้อมดื่ม

นอกจากนี้ ในปีที่ผ่านมายังได้ปรับกลยุทธ์การตลาด โดยให้ความสำคัญกับ "ดิจิตอลเชิงรุก" มากขึ้นด้วยการเพิ่มสัดส่วนการใช้สื่อดิจิตอลเป็น 15-20% ของงบการตลาด เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของโออิชิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ