DTAC รุกเปิดให้บริการ 4G ในภูเก็ตและจ.ใกล้เคียง เปิดตัวซิมทัวร์ริสต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 15, 2015 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปัญญา เวชบรรยงรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค – ภาคใต้และตะวันตก บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค เปิดเผยว่าดีแทคได้นำบริการ 4G สู่ประสบการณ์ที่ดีที่สุดของการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือสู่ชาวภูเก็ต เป็นจังหวัดแรกของภาคใต้ที่ได้ใช้งาน 4G หลังจากเปิดให้บริการ 4G ในกรุงเทพฯ และจุดสำคัญต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ภายใต้แผนงานรุกขยายโครงข่ายอีก 6,500 สถานี ให้บริการ 3G และ 4G ครอบคลุมกรุงเทพฯ ปริมณฑล และอีก 30 เมืองใหญ่ทั่วประเทศ

หลังจากเปิดให้บริการ 4G ในภูเก็ตแล้ว จะขยายบริการ 4G สู่หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี และเกาะสมุย เป็นต้น เพราะเล็งเห็นศักยภาพความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปี 57 จ.ภูเก็ต มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือเติบโต 150% เทียบกับปีก่อนหน้า โดยแอพพลิเคชั่นยอดนิยม 5 อันดับคือ 1. Facebook 2. Google Video 3.YouTube 4. LINE 5.Instagram โดยมีช่วงเวลาใช้งานสูงสุดอยู่ระหว่างเวลา 21.00-22.00 น.

จังหวัดภูเก็ตได้ชื่อว่าเป็นไข่มุกแห่งอันดามัน และเป็นเมืองท่องเที่ยวของไทยที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกเป็นที่ชื่นชอบทั้งชาวไทยและต่างประเทศ มีความโดดเด่นทั้งท่องเที่ยวธรรมชาติ ทะเลสวยงาม และศิลปวัฒนธรรม ตามรายงานข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยยังได้คาดการณ์ว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติเดินทางมายัง จ. ภูเก็ตในปี พ.ศ. 2557 รวมทั้งสิ้นประมาณ 13 ล้านคน เพิ่มขึ้น 8.7% จากปีก่อน

สำหรับพื้นที่เปิดให้บริการ 4G จากดีแทคในจังหวัดภูเก็ตประกอบด้วยบริเวณอำเภอกระทู้ อำเภอถลาง และอำเภอเมืองภูเก็ต โดยครอบคลุมแหล่งท่องเที่ยว ชายทะเลที่สำคัญ แหล่งธุรกิจ และที่พักอาศัย ลูกค้าดีแทคที่สนใจสามารถทดลองใช้ 4G ฟรี 4GB นาน 4 เดือนเพียงกด *444# โทรออก

นอกจากนั้น ยังมีซิมแฮปปี้ทัวร์ริสต์ รองรับการใช้งาน 4G เพื่อบริการนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่มาเยือนไทย ด้วยการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่ง่ายควบคุมค่าใช้จ่ายได้ไม่ต้องกังวล พร้อมอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวติดต่อสื่อสารกันได้ในราคาประหยัด นอกจากนี้คู่มือใช้งานได้จัดทำถึง 6 ภาษาเป็นพิเศษ ครอบคลุมกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเมืองไทย ประกอบด้วย อังกฤษ จีน รัสเซีย อาราบิค ฮินดี และไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ