"ยิ่งลักษณ์"ส่งอดีตรมต.เข้าชี้แจงข้อซักถามสนช./สัมมนา"ศก.ไทย-ตลาดหุ้น"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 16, 2015 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • วันนี้ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ดำเนินกระบวนการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามคำร้องของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) กรณีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว โดยวันนี้จะเป็นขั้นตอนของการพิจารณาซักถามประเด็นจากสมาชิก

ขณะที่ นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษากฎหมายของทีมทนายความน.ส.ยิ่งลักษณ์ วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้มาตอบคำถามด้วยตนเอง แต่ได้มอบหมายให้นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีต รมว.พาณิชย์, นายยรรยง พวงราช อดีตรมช.พาณิชย์, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรมว.พาณิชย์ นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย อดีตรมช.คลัง และนายวราเทพ รัตนากร อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ตอบข้อซักถามแทน

  • ภารกิจวันนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้า จะเป็นประธานในพิธีงานวันครูแห่งชาติ ที่หอประชุมคุรุสภา สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ

จากนั้นในช่วงบ่าย จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระศพสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์และเมืองเก่า ห้องประชุม 302 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2558 ที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นช่วงบ่ายจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาสถานภาพสตรีแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2558 ที่ห้องประชุม ชั้น 8 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
  • นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและเร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ครั้งที่ 1/2558 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ จัดเวทีสัมมนาเรื่อง "เศรษฐกิจไทย-ตลาดหุ้น 2558:อนาคตบนทางแยก" เพื่อให้ภาคธุรกิจและภาคประชาชนได้มีโอกาสรับฟังมุมมองความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านเศรษฐศาสตร์และโหราศาสตร์ที่จะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจไทย และแนวทางการรับมือ ณ ศูนย์การเรียนรู้ เอ็ม อะคาเดมี่ ชั้น 6 อาคารบิ๊กซี ราชดำริ
  • นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เตรียมนำคณะเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบสถานการณ์ราคาสินค้าอุปโภค-บริโภคที่ตลาดเทศบาลนนทบุรี และโรงบรรจุก๊าซหุงต้ม ย่านรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี
  • กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จัดงานครบรอบ 92 ปี กรมพัฒนาธุรกิจการค้า "พลังนวัตกรรม สู่ความเป็นเลิศทางธุรกิจ : Innovation Driving Business Success" ที่ลานอเนกประสงค์ ชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ ซึ่งในงานจะมีพิธีลงนามใน MOU "Young & Smart Accountants" ระหว่างกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กับสถาบันอุดมศึกษา 50 แห่ง โดยมีนางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมช. พาณิชย์ ร่วมเป็นสักขีพยาน
  • คณะทำงานการสำรวจข้อมูลเพื่ออุตสาหกรรมดิจิทัล คอนเทนต์ จัดแถลง "ผลสำรวจข้อมูลอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์" ที่ชั้น 9 สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA เพื่อเผยแพร่ผลการดำเนินงานสำรวจข้อมูลอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ให้แก่ผู้ประกอบการและผู้สนใจ ได้สามารถนำข้อมูลผลการสำรวจดังกล่าวไปใช้ให้เกิดประโยชน์ รับนโยบายรัฐบาลที่จะวางรากฐานประเทศไทยก้าวสู่ดิจิทัลอีโคโนมี
  • ทนายความบมจ. โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) หรือ SLC ยื่นฟ้องผู้บริหารบมจ. เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) ที่ศาลอาญารัชดา
  • ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจส่วนหน้าแก้ไขปัญหาภัยแล้งกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก ณ สวนพระนคร เขตลาดกระบัง
  • นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) แถลงข่าวเปิดโครงการ "หลงรักประเทศไทย@เพชรบุรี ครั้งที่ 2 ณ บริเวณเวทีจัดงานภาคกลาง สวนลุมพินี โดยจะมีการแสดงแสงสีเสียง ณ มณฑลทหารบกที่ 15 ค่ายรามราชนิเวศน์(วังบ้านปืน) อ.เมือง จ.เพชรบุรี ในวันที่ 23-25 ม.ค.58 และการจัดงานฟรีคอนเสิร์ต "หลงรักทะเลดาว" ครั้งที่ 2 ที่หาดเจ้าสำราญ อ.เมือง จ.เพชรบุรี ในวันที่ 7 ก.พ.58
  • ชาวบ้านจาก จ.พิจิตร จะเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนถึงกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและ การเหมืองแร่ (กพร.) กรณีได้รับความเดือดร้อนจากการขุดเหมืองแร่ทองคำ ก่อให้เกิดสารพิษฟุ้งกระจายรอบพื้นที่ ส่งผลให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงมีอาการเจ็บป่วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ