KBANK-KTB เตรียมขายหุ้นกู้ CK เปิดจองซื้อประมาณก.พ.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 19, 2015 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภานพ อังศุสิงห์ ผู้บริหารสายงานวาณิชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยและธนาคารกรุงไทยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ บมจ.ช.การช่าง(CK) มูลค่ารวมไม่เกิน 4,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน ชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน ผู้สนใจสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ100,000 บาท โดยคาดว่าจะเปิดจองซื้อภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

นายประเสริฐ มริตตนะพร กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส CK เปิดเผยว่า หุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 1/2558 มูลค่ารวม 3,000 ล้านบาท และมีหุ้นกู้สำรองสำหรับเสนอขายเพิ่มเติมมูลค่าไม่เกิน 1,000 ล้านบาท รวมมูลค่าเสนอขายทั้งสิ้นไม่เกิน 4,000 ล้านบาท อายุประมาณ 5 ปี 11 เดือน ทั้งนี้ จะกำหนดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนม.ค. นี้

และคาดว่าบริษัทฯ จะได้รับการจัดอันดับเครดิตจาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ BBB+ แนวโน้ม Positive สะท้อนถึงผลประกอบการที่ดีและมีความยืดหยุ่นทางการเงินสูง เนื่องจาก CK เป็นผู้นำในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่มีชื่อเสียงอยู่ในระดับแถวหน้าของประเทศ มีผลการดำเนินงานด้านรับเหมาก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่มานานกว่า 40 ปี รวมทั้งมีการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวกับสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของประเทศ ได้แก่ ทางด่วน รถไฟฟ้า น้ำประปา และพลังงานจึงมีแนวโน้มรายได้มั่นคงอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ