ตลท.เผยตรวจสอบหุ้น KC ร้อนยังไม่พบผิดปกติ-นายกฯโบรกเตือนนักลงทุนระวัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 19, 2015 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) กล่าวว่า ตลท.ได้ตรวจสอบการเคลื่อนไหวของราคาหุ้น บมจ.เค.ซี.พร็อพเพอร์ตี้(KC)อย่างใกล้ชิด หลังจากราคาดีดตัวขึ้นอย่างร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมองว่าเป็นการตอบรับข่าวดีต่อตัวหุ้น และยังไม่พบความผิดปกติ ซึ่ง ตลท.คงไม่มีมาตรการไปห้ามใม่ให้หุ้นตัวใดราคาขึ้นไปชนซีลลิ่งได้ เพราะราคาเป็นไปตามกลไกตลาดที่มีความต้องการซื้อของนักลงทุน

อย่างไรก็ตาม ตลท.พร้อมจะใช้มาตรการดูแลหุ้นที่มีราคาเคลื่อนไหวผิดปกติตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ ซึ่งหุ้น KC ได้ถูกขึ้น trading alert ในระดับที่ 1 คือกำหนดให้ใช้เกณฑ์สมาชิกต้องดำเนินการให้ลูกค้าวางเงินสดไว้ล่วงหน้ากับสมาชิกเต็มจำนวนที่จะซื้อ(cash balance) ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค.58 ถึง 27 ม.ค.58

"ถ้ายังเคลื่อนไหวร้อนแรงก็จะมีมาตรการตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ แต่ขณะนี้ยังไม่พบข้อผิดสังเกตอะไร ปัจจัยที่น่าส่งผลต่อราคาหุ้นก็คือข่าวของ KC"นางเกศรา กล่าว

นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย(บล.) กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของหุ้น KC ว่า ตลท.ควรปล่อยไปตามกลไก แต่จะต้องดูพื้นฐานสนับสนุนการปรับตัวขึ้นมาของราคาหุ้น โดยเฉพาะพันธมิตรใหม่ที่เข้ามาร่วมทุนมีสถานะทางการเงินรองรับได้มากขนาดไหน ต้องเข้าไปดูรายละเอียด แต่มองว่าขณะนี้ยังไม่มีความผิดปกติ

"ต้องดูมาตรการของตลาดฯว่าจะมีอะไร ตลาดฯขอให้ชี้แจงเพิ่มเติมหรือไม่ เพื่อประกอบการตัดสินใจในการลงทุน แต่แนะนำนักลงทุนถ้าไม่มีข้อมูลที่สามารถพิจารณาเข้าไปลงทุนได้อย่างชัดเจนก็ไม่ควรกระโดดเข้าไป เพราะตอนนี้หุ้นปรับตัวขึ้นไปสูงมาก อาจมีผลขาดทุนได้ในอนาคต ควรจะระมัดระวัง"นางภัทธีรา กล่าว

เมื่อเวลา 12.23 น.หุ้น KC อยู่ที่ 11.00 บาท เพิ่มขึ้น 2.25 บาท (+25.71%) มูลค่าซื้อขาย 638.63 ล้านบาท ราคาหุ้นเปิดทำการที่ 11.30 บาท ปรับตัวขึ้นสูงสุด 11.30 บาท และต่ำสุด 9.00 บาท

ขณะที่นายภัทรภพ อิทธิสัญญากร ซึ่งเป็นผู้ที่จะเข้ามาซื้อหุ้น KC จากผู้ถือหุ้นรายใหญ่จำนวน 514,155,500 หุ้น หรือ 58.76% ทยอยเข้าซื้อหุ้นผ่านรายการซื้อขายรายใหญ่(Big lot) เป็นงวดๆในจำนวนครั้งละประมาณ 43 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 2.61 บาท ภายในวันที่ 9 มี.ค. หลังจากนั้นจะทำคำเสนอซื้อหุ้น(เทนเดอร์ ออฟเฟอร์) หุ้นทั้งหมด พร้อมยืนยันที่จะยังประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ