POLAR เผยเจรจาร่วมทุนพัฒนาอสังหาฯในตปท.ใกล้ได้ข้อสรุป,ผบ.ตร.ขายหุ้นออกไม่กระทบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 21, 2015 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิวุฒิ ทองคำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โพลาริส แคปปิตัล (POLAR) เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับแผนธุรกิจอสังริมทรัพย์ของบริษัทฯ ว่ากำลังเจรจาร่วมทุนกับโครงการอสังหาฯในต่างประเทศโดยเมื่อได้ข้อสรุปแล้วจะแจ้งให้ทราบเป็นลำดับต่อไป
"การเจรจาร่วมทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กับพันธมิตรท้องถิ่นในต่างประเทศตอนนี้มีความคืบหน้าไปมาก น่าจะได้ข้อสรุปในไม่ช้า ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานของบริษัทที่ต้องการปรับโครงสร้างธุรกิจมุ่งหารายได้จากอสังหาริมทรัพย์ และในปีที่ผ่านมาบริษัทมีก็ผลการดำเนินงานที่ดีจากเศรษฐกิจที่เติบโตและขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2558 นี้เราจะรุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่องตามแผนที่วางไว้"นายอภิวุฒิ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายปรับโครงสร้างไปสู่แหล่งรายได้จากธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ โดยโครงการในประเทศจะเน้นทำเลที่ตั้งตามแนวรถไฟฟ้า และชายทะเลทางภาคใต้ ซึ่งขณะนี้บริษัทมีแผนงานเป็นรูปธรรมแล้วและอยู่ระหว่างการเจรจาการซื้อที่ดิน อย่างไรก็ดีสำหรับแหล่งเงินทุนบริษัทได้เตรียมความพร้อมจากกการประกาศออกอนุมัติออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม (RO) 7,039,876,852 หุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิจองหุ้นเพิ่มทุนที่เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมในอัตรา 1 หุ้นสามัญเดิมต่อ 4 หุ้นสามัญใหม่ ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.45 บาท โดยกำหนดวิธีปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 2 ก.พ. 2558 มีระยะเวลาจองซื้อหุ้นและชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนในระหว่างวันที่ 23-27 ก.พ.2558 พร้อมทั้งจัดสรรหุ้นสามัญจำนวน 3,813,266,629 หุ้น และกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น และได้รับใบสำคัญแสดงสิทธิของบริษัทฯ รุ่นที่ 3 (POLAR-W3) (Record Date) คือวันที่ 30 มกราคม 2558 โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ 1. ให้กับผู้ถือเดิมในอัตรา 6 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 หน่วย Warrant 2.ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซิ้อหุ้นเพิ่มทุนในอัตรา 2 หุ้นเพิ่มทุนต่อ 1 หน่วย Warrant

นอกจากนี้ ยืนยันว่ากรณีที่พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ขายหุ้นออกจำนวนหนึ่งที่ถืออยู่ใน POLAR สัดส่วน 6.06% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการออกมาจะไม่มีผลกระทบการบริหารและการดำเนินธุรกิจของบริษัท เพราะที่ผ่านมาไม่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารงาน ซึ่งทีมบริหารจะดำเนินการต่อไปตามแผนงานที่ประกาศก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ