"ยิ่งลักษณ์"แถลงปิดคดีถอดถอน/7องค์กรยางพาราพบรมช.เกษตรขอรวมเป็นหนึ่งเดียว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 22, 2015 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นสำคัญทางการเมืองที่ต้องติดตามวันนี้ คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาแถลงปิดคดีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)ด้วยตัวเอง ในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีมติให้ถอดถอนออกจากตำแหน่ง ในข้อกล่าวหาที่ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ระงับยับยั้งนโยบายจำนำข้าวจนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายและเป็นช่องทางให้เกิดการทุจริต

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทีมทนายความโครงการรับจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า มีทีมทนายความ 4 คน และอดีตรัฐมนตรี 5 คน ร่วมเดินทางไปด้วย ทั้งนี้ ทีมทนายความได้รวบรวมข้อมูลจากการแถลงเปิดคดี การแถลงโต้แย้งข้อกล่าวหา ตลอดจนคำตอบจากการตั้งคำถาม 35 ข้อ มาให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นำไปเป็นข้อมูลพิจารณากลั่นกรองว่าจะหยิบเรื่องใดมาใช้ในการแถลงปิดคดีบ้าง

  • ภารกิจสำคัญวันนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าเวลา 09.00 น. รัฐมนตรีประเทศสมาชิกอาเซียนที่เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศ ครั้งที่ 14 จะเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง Corundum ชั้น 3 โรงแรมแชงกรี-ลา เขตบางรัก กรุงเทพฯ

จากนั้น เวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศ ครั้งที่ 14 ณ ห้องบอลรูม 1 โรงแรมแชงกรี-ลา เขตบางรัก กรุงเทพฯ

  • ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีดำริให้ดำเนินการเปิดตลาดน้ำบริเวณเลียบคลองผดุงกรุงเกษมใกล้ๆ ทำเนียบรัฐบาล โดยวันนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเขตดุสิต, เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย, เขตพระนคร ร่วมกับผู้แทนสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นัดประชุมเพื่อแผนการดำเนินการ ณ สำนักงานเขตดุสิต เวลา 13.30 น.
  • สำนักงานคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นเรื่อง "ทิศทางการพัฒนากฎหมายแรงงานสัมพันธ์ของประเทศไทย" เพื่อนำเสนอต่อสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) และสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ที่สำนักงานคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ 7 องค์กรที่เกี่ยวข้องกับยางพารา นำโดยนายอุทัย สอนหลักทรัพย์ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) จะเข้าพบนายอำนวย ปะติเส รมช.เกษตรและสหกรณ์ เพื่อรวมองค์กรยางพาราทั้งหมดให้เป็นหนึ่งเดียวตามแนวทางของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อให้ทุกองค์กรยางพาราทั้งที่เป็นนิติบุคคลและไม่เป็นนิติบุคคล รวมตัวกันแก้ปัญหาและพัฒนายางพาราไทยให้เป็นระบบ
  • นายชวลิต พิชาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน สนพ. และผู้บริหาร สนพ. ร่วมงานพบปะสื่อมวลชน ครั้งที่ 3 ณ ห้อง V4 ร้านอาหารเพลิน
  • สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงุทน(บีโอไอ)เกาหลี จัดงานสัมมนา "โอกาสของอุตสาหกรรมพลังงานทดแทนในประเทศไทย" เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์
  • หอการค้าไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดแถลงข่าว เรื่อง "ดัชนีสถานการณ์คอร์รัปชั่นไทย" (Corruption Situation Index : CSI ) ในเวลา 11.00 น. ที่อาคารบรรเจิด ชลวิจารณ์ หอการค้าไทย ถนนราชบพิธ
  • บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ(BMCL) แถลง "Company Visit & 2015 Business Outlook" ที่บริษัท BMCL โดยล่าสุด บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ(BMCL) และบมจ.ทางด่วนกรุงเทพ(BECL) ประกาศควบรวมกิจการระหว่างกัน โดยจะตั้งบริษัทใหม่เพื่อเสริมสร้างศักยภาพรองรับการลงทุนทั้งในและต่างประเทศในอนาคต ซึ่งคาดว่าบริษัทใหม่จะมีมาร์เก็ตแคปกว่า 7.8 หมื่นล้านบาท โดยในการควบรวมจะจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้นของทั้งสองบริษัท ในอัตราส่วน 1 หุ้นเดิมของ BMCL ต่อ 0.42050530 หุ้นในบริษัทใหม่ และ 1 หุ้นเดิมของ BECL ต่อ 8.65537841 หุ้นในบริษัทใหม่
  • บมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) แถลงข่าว เตรียมความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ที่ห้องโถงนิทรรศการ ชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) จัดงานแถลงข่าวผลการดำเนินงานของสายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการปี 2557 ที่ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน
  • บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) จัดงาน "ทิศทางแผนการดาเนินทางธุรกิจ ปี 58" ที่บริษัททีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น สุขาภิบาล 5
  • บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์(SENA) จัดงานแถลงข่าวแผนการดำเนินธุรกิจและกลยุทธ์ปี 2558 ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
  • ซีพี ออลล์ จัดงาน"เซเว่นบุ๊คอวอร์ด" ครั้งที่ 12 และเสวนาพิเศษ "เขียนเปลี่ยนโลก" ที่โรงแรมคราวน์ พลาซ่า ลุมพินี
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) จัดงานแถลงข่าวการจัดทำ "Thailand Sustainable Stock List" ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ