AIS หนุนเสริมแกร่ง StockRadars รุกตปท.หลังญี่ปุ่น-สิงคโปร์ใส่เงินร่วมทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 22, 2015 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชาติ ก่อตระกูล ผู้ก่อตั้งบริษัท สยามสแควร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น StockRadars แอพพลิเคชั่นสำหรับวิเคราะห์และติดตามราคาหุ้นในรูปแบบที่เข้าใจง่าย เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่นักลงทุน เปิดเผยว่า บริษัทได้ตกลงร่วมทุนกับนักลงทุนต่างประเทศ 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท ไซเบอร์เอเจนท์ เวนเจอร์ส จำกัด (Cyber Agent Ventures) ประเทศญี่ปุ่น และ บริษัท อีสท์เวนเจอร์ จำกัด (East Ventures) ประเทศสิงค์โปร์-ญี่ปุ่น เพื่อเพิ่มทุนสำหรับการทำการตลาด StockRadars ให้สามารถขยายตลาดสู่ตลาดโลก รวมทั้งช่วยพัฒนาให้มีฟังก์ชันการใช้งานระบบวิเคราะห์หุ้นแบบเรียลไทม์ที่จะช่วยให้การลงทุนของนักลงทุนทุกคนง่ายมากยิ่งขึ้น

บริษัทตั้งเป้าหมายจะสามารถพัฒนาฟังก์ชันสำหรับการลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศกว่า 5 ประเทศ 5 ภาษา ภายใน 2 ปี โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ของแต่ละประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ , อินโดนีเซีย , ญี่ปุ่น , ฮ่องกง และออสเตรเลีย โดยในแต่ละประเทศจะได้ได้รับการสนับสนุนในการขยายตลาดอย่างเต็มที่จากโอเปอเรเตอร์ในเครือสิงค์เทล เช่น AIS, SingTel, Tekomsel, Optus เป็นต้น

นอกจากนั้น AIS เตรียมพร้อมส่ง StockRadars เข้าสู่ Product Innovation Fair ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลี ในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ เพื่อเจรจาธุรกิจกับกลุ่ม Bridge Alliance Operators ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ StockRadars ได้รับการสนับสนุนจาก operators อื่นๆที่นอกเหนือจากกลุ่ม SingTel

"การจับมือของ 3 พันธมิตรในครั้งนี้ ได้แก่ StockRadars, AIS และกลุ่มนักลงทุน จะสร้างความแข็งแกร่งให้ StockRadars อย่างมาก เพราะไม่ใช่แค่เงินทุน แต่ยังมีการแลกเปลี่ยนนำความรู้ การบริหาร ประสบการณ์ทำการตลาดที่สำเร็จมาแล้วในนานาประเทศ มาต่อยอดเพื่อรองรับการขยายตลาดของ StockRadars ด้วย"นายธีระชาติกล่าว

นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS กล่าวว่า ผลงานของ Startup คนไทยที่เป็นพันธมิตรกับเอไอเอสกว่า 1 ปีที่ผ่านมา อย่าง StockRadars ได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุนต่างชาติและมาร่วมลงทุนแล้ว ซึ่งเชื่อว่าเป็นผลจากศักยภาพของทีมที่สามารถสร้างสรรค์ Application ที่แตกต่าง และเป็นประโยชน์กับกลุ่มนักลงทุนได้อย่างแท้จริง โดยเมื่อผนวกเข้ากับการเติบโตของตลาด Mobile Application อันเกิดจากการเข้าถึงของอินเตอร์เน็ตและสมาร์ทโฟน ก็ยิ่งจะเป็นการขยายโอกาสให้ Startup คนไทยได้อย่างแน่นอน ซึ่งเอไอเอสพร้อมที่จะสนับสนุนในฐานะพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นด้านการตลาด รวมไปถึงการเข้าถึงลูกค้าเอไอเอส และลูกค้าจากกลุ่มสิงค์เทล และ Operator พันธมิตรในต่างประเทศต่อไป

สำหรับความสำเร็จที่ผ่านมา StockRadars ได้รับเลือกจาก AIS ให้เข้าร่วม SingTel Group – Samsung Workshop เมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา และ ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการเข้าประกวดซอฟต์แวร์ดีเด่นประจำปี 2014 ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ณ ประเทศอินโดนีเซีย โดยได้รับรางวัลชนะเลิศในหมวด Financial Industry Application เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันเปิดให้บริการแบบเต็มรูปแบบเพียงแค่ 1 ปี แต่มีจำนวนผู้ใช้บริการสูงถึง 1 แสนห้าหมื่นกว่าคน และคาดว่าหลังจากการพัฒนาระบบวิเคราะห์หุ้นแบบเรียลไทม์ จะมีผู้ใช้บริการสูงขึ้นเป็น 3 แสนคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ