(เพิ่มเติม) TRC คาดปี 58 รายได้-กำไรโต 20% รอผลประมูลงาน 4.9 พันลบ.รู้ผล Q1

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 22, 2015 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตัคชั่น (TRC) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้และกำไรปีนี้จะเติบโต 20% ขณะที่งานในมือ(backlog)จะขึ้นไปแตะ 1 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันบริษัทมี Backlog กว่า 4 พันล้านบาท โดยจะรับรู้รายได้ปีนี้ราว 50% ของมูลค่าดังกล่าว พร้อมตั้งเป้ารายได้แตะ 10,000 ล้านบาทในปี 62

ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานใหม่มูลค่าราว 4.9 พันล้านบาท คาดว่าจะสามารถรู้ผลในไตรมาส 1/58 นี้ แบ่งเป็นงานซ่อมท่อก๊าซของ บมจ.ปตท.(PTT) เส้นที่ 1 มูลค่า 3.8 พันล้านบาท และงานก่อสร้างถนนของกรุงเทพมหานคร(กทม.) มูลค่า 1.2 พันล้านบาท

ขณะเดียวกัน บริษัทยังรอการสรุปแผนการลงทุนภาครัฐ เพื่อเตรียมเข้าร่วมประมูลงานรับเหมาก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ที่การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)เป็นผู้รับผิดชอบ โดยบริษัทจะร่วมกับ บริษัท China Railway No.3 Engineering Group Co.,Ltd. เข้าร่วมประมูล และ บริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานเหมืองแร่โปแตซ มูลค่ารวมราว 4 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนของงานก่อสร้างราว 3.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทค่อนข้างมั่นใจที่จะได้งานนี้ เนื่องจาก TRC เข้าถือหุ้นในบริษัทเหมืองแร่โปแตช อาเซียน(APMC)ราว 4.48%

นายสมัย กล่าวว่า บริษัทเตรียมแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อเข้ามาวางแผนจัดหาแหล่งเงินทุนที่จะใช้ในการลงทุนทั้งในโครงการเหมืองแร่โปแตซ และรองรับโครงการรถไฟทางคู่ที่ทางบริษัทฯเตรียมเข้าประมูล โดยขณะนี้มีธนาคารกรุงเทพ (BBL) ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และธนาคารกรุงไทย (KTB) เสนอตัวเข้ามาให้พิจารณา คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงเดือน ก.พ.นี้

"ปีนี้เรามั่นใจว่ารายได้และกำไรสุทธิจะเติบโตได้ 20% เพราะมีงานด้านต่างๆเข้ามามากขึ้น เราอยู่ระหว่างประมูลงานอีกหลายงาน และในโครงการเหมืองแร่โปแตซที่ค่อนข้างมั่นใจว่าจะได้แน่นอน เราคงจะต้องใช้เงินลงทุนอีกมาก ซึ่งอยู่ระหว่างหาที่ปรึกษาทางการเงินมาเพื่อที่จะหาแหล่งเงินทุนมารองรับการลงทุนที่จะเกิดขึ้น มองหลายวิธี เช่น การเพิ่มทุน การออกหุ้นกู้ แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจ จะรอทางที่ปรึกษาทางการเงินเข้ามาตัดสินใจ"นายสมัย กล่าว

สำหรับความพร้อมในการบุกตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)นั้น บริษัทฯก็ได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของแรงงาน และในปัจจุบันก็อยู่ระหว่างรอให้ บมจ. ปตท.(PTT) เข้าไปลงทุนในประเทศเวียดนาม เพื่อที่จะตามเข้าไปรับงาน

และล่าสุด บริษัทฯเตรียมจะเซ็น MOU กับพันธมิตร โดยบริษัทฯได้มีการพูดคุยกับพันธมิตรรายนี้มาแล้วกว่า 1 ปี แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยว่าเป็นการลงทุนในรูปแบบได บริษัทฯหวังว่าหากสามารถบรรลุข้อตกลงได้ก็มีโอกาสได้รับงานขนาดใหญ่ที่มูลค่ามากกว่า 4 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ