(เพิ่มเติม) "ไพโอเนียร์ มอเตอร์"คาดยื่นไฟลิ่ง Q2/58 เข้าตลาด mai ภายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 22, 2015 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไพโอเนียร์ มอเตอร์(PIMO)ผู้นำทางด้านการผลิตและจัดจำหน่ายมอเตอร์สำหรับบ้านและอุตสหกรรม เปิดเผยว่า จะแต่งตั้งบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) ภายในปีนี้ โดยคาดว่าจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ได้ในไตรมาส 2/58

นางสาวสิริรัตน์ อิทธิโรจนกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด PIMO เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะระดมทุนไปใช้ขยายโรงงาน และจัดซื้อเครื่องจักรใหม่ ที่คาดว่าจะต้องใช้เงินลงทุนราว 10-20 ล้านบาท และการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จะทำให้นักลงทุน คู่ค้า ให้ความสนใจเข้ามาร่วมลงทุนหรือร่วมธุรกิจกับบริษัทมากขึ้น และมีโอกาสขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศได้มากขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ ในวันที่ 4 ก.พ.58 บริษัทจะเซ็นสัญญาแต่งตั้งให้ APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai หลังจากนั้นบริษัทฯจะแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน

นางสาวสิริรัตน์ กล่าวว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปี 58 จะเพิ่มขึ้น 15% จากปี 57 ที่มีรายได้ 500 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 50 ล้านบาท โดยคาดอัตรากำไรสุทธิปีนี้อยู่ที่ระดับ 10% เนื่องจากบริษัทมีแผนจำหน่ายสินค้าไปต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศแถบอาเซียน อย่าง CLMV ซึ่งจะจับมือกับพันธมิตรแต่ละประเทศในการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า ประกอบกับ ลูกค้าเดิมก็มีการสั่งซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ 70% และในประเทศ 30%

อนึ่ง PIMO ประกอบธุรกิจผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าเครื่องปรับอากาศ มอเตอร์ที่ใช้ในอุตหกรรมทั่วไป และเครื่องสูบน้ำ ปัจจุบันบริษัทฯมีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ