BMCL บวก 1.94% ควบรวมดีระยะยาว-มี Upside สีน้ำเงินส่วนต่อขยาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 23, 2015 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BMCL บวก 1.94% อยู่ที่ 2.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท เมื่อเวลา 11.10 น.โดยเปิดตลาดที่ 2.00 บาท สูงสุด 2.10 บาท ต่ำสุด 2.00 บาท มูลค่าการซื้อขาย 371.09 ล้านบาท

บล.ทรีนีตี้ แนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ (BMCL) ประเด็นการควบรวม BECL & BMCL มุมมองในระยะยาวค่อนข้าง Positive เนื่องจากจะเป็นการปรับโครงสร้างกลุ่มธุรกิจ ช.การช่างให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ขนส่งและโลจิสติกส์ (BECL+BMCL) สาธารณูปโภค (TTW) และพลังงาน (CKP) โดยการควบรวมจะทำ BMCL มีศักยภาพในการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆในอนาคตทั้งในด้านของสภาพคล่อง และต้นทุนการกู้ยืม ในขณะที่เป็นโอกาสของ BECL ในการนำสภาพคล่องมาลงทุนในโครงการที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง และ diversify ที่มาของรายได้

อย่างไรก็ตาม ในระยะสั้นยังคงมีความไม่ชัดเจนในแง่ของ D/E อยู่ซึ่งในมุมของ BMCL การควบรวมจะส่งผลบวกต่อต้นทุนการกู้ยืม เนื่องจากคาดว่า D/E จะลดลงค่อนข้างชัดเจน ในขณะที่ในมุมของ BECL นั้นคาดว่าด้วย D/E ที่สูงขึ้นอาจส่งผลให้ TRIS Rating พิจารณาปรับ credit rating ใหม่ได้ (ปัจจุบันที่ระดับ A) ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อต้นทุนการกู้ยืม และ bondholders ในอนาคตที่จะมีการกู้ยืมมาลงทุนในโครงการรถไฟฟ้าสายที่ต่างๆที่เกิดขึ้น

ด้วยราคาปิดวานนี้ของ BMCL ที่ 2.06 บาท ทำให้ Gap ที่เกิดการ Arbitrage นั้นหายไปเกือบหมด อย่างไรก็ดี กำลังอยู่ในการจัดทำประมาณการบริษัทที่จะควบรวมใหม่ ยังคงให้เป้าหมายเดิมของ BMCL ที่ 2.40 บาท ซึ่งรวม Upside จากสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ