THAI ร่วมป้องกันลักลอบขนส่งงาข้างไทยในทุกเที่ยวบินทุกเส้นทาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 23, 2015 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. การบินไทย (THAI) ร่วมป้องกันลักลอบขนส่งงาช้างในทุกเที่ยวบินของการบินไทยทุกเส้นทางทั่วโลกเพื่อร่วมสนับสนุนนโยบายของภาครัฐในการต่อต้านการค้างาช้าง โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

นายพูนศักดิ์ ชุมช่วย กรรมการผู้จัดการฝ่ายการพาณิชย์สินค้าและไปรษณียภัณฑ์ THAI เปิดเผยว่าแม้ผลิตภัณฑ์งาช้างบ้านยังสามารถซื้อขายได้ภายในประเทศ แต่การนำเข้าหรือส่งออกงาช้างหรือผลิตภัณฑ์ทำจากงาช้างทุกชนิดเป็นเรื่องต้องห้ามโดยเด็ดขาดตามข้อตกลงระหว่างประเทศภายใต้อนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้จะสูญพันธุ์ (CITES: The Convention on International Trade in Endangered Species of Wild Fauna and Flora) ซึ่งบริษัทฯ ได้ร่วมรณรงค์ต่อต้านการค้างาช้างโดยทำการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้บริการรับทราบเพื่อไม่สนับสนุนผลิตภัณฑ์จากงาช้างผ่านทางสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของบริษัทฯ

นอกจากนี้ การบินไทย ยังได้เพิ่มความเข้มงวดและประสานงานร่วมกับหน่วยงานศุลกากรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในการตรวจตราสำหรับทุกเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกรวมทั้งเที่ยวบินสินค้าถ่ายลำ (Transit Shipment) โดยเฉพาะอย่างยิ่งเส้นทางในกลุ่มเสี่ยงเพื่อเป็นการสนับสนุนการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งเป็นนโยบายที่ประกาศใช้ทุกสำนักงานคาร์โก้การบินไทยทั่วโลกให้ร่วมกันรณรงค์เพื่อนำไปสู่การแก้ไขอย่างถาวรต่อไป

ปัจจุบันในหลายประเทศให้ความสนใจและมีความพยายามในการป้องกันการลักลอบขนส่งซากสัตว์ป่ารวมถึงงาช้างผิดกฎหมายอย่างจริงจังการบินไทยในฐานะสายการบินแห่งชาติได้กำหนดแนวทางการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับยุทธศาสตร์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Corporate Social Responsibility:CSR) มาอย่างต่อเนื่องโดยตระหนักเสมอในการมีส่วนร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมาตรการป้องกันการลักลอบขนส่งงาช้างทุกเที่ยวบิน เป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งการบินไทยได้ยึดถือและปฏิบัติมาโดยตลอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ