SCBS คงเป้าSET Index ทำจุดสูงใหม่ 1,800 จุด ศก.สหรัฐหนุน,กำไรบจ.ฟื้นต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 26, 2015 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกียรติศักดิ์ เจนวิภากุล กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย บล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) กล่าวว่าทีมนักวิเคราะห์ประเมินว่าตลาดหุ้นไทยในปีนี้ จะได้รับปัจจัยสนับสนุนจากเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาที่ปรับตัวดีขึ้น และการดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายในยุโรป ญี่ปุ่น และจีน นอกจากนี้ทิศทางการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทยที่มีสัญญาณปรับตัวดีขึ้น และผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเป็นบวก

ทั้งนี้ SCBS ยังคงเป้าหมายดัชนีตลาดหลัทรัพย์ (SET Index) ไว้ที่ 1,800 จุด เช่นเดียวกับการประเมินในครั้งก่อน และได้ปรับเป้าหมายอัตราส่วนราคาต่อกำไร (PE Ratio) อยู่ที่ 14.8 เท่า โดยอิงกับส่วนต่างอัตราผลตอบแทน (earnings yield gap) ที่ 3% ตามค่าเฉลี่ยในช่วงปี 2555-2556

สำหรับหุ้นดาวเด่น ที่ SCBS แนะนำเป็นกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ได้แก่ บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป(ERW) บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) และ บมจ.อิตาเลียน ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) นอกจากนี้ แนะนำหุ้น บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชั่น (AMATA) ในฐานะเป็นหุ้นที่ได้ประโชน์จากเม็ดเงิน FDI ไหลเข้า และ บมจ. หลักทรัพย์เอเซีย พลัส (ASP) จากความน่าสนใจทางด้านเงินปันผลในระดับสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ