BAY เหวี่ยงแรง นักเก็งกำไรอาศัยช่องฟรีโฟลทต่ำดัน-ลือขายต่อราคาหลักร้อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 26, 2015 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BAY ราคาขยับขึ้น 4.70% มาอยู่ที่ 94.75 บาท เพิ่มขึ้น 4.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,012.73 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.59 น. โดยเปิดตลาดที่ 95 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 104 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 92 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น ธนาคารกรุงศรีอยุธยา(BAY) เช้านี้ปรับตัวขึ้นไปถึง 14% ก่อนที่จะอ่อนตัวลงมาบ้าง แต่ก็ยังยืนในแดนบวกได้อยู่ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุนกลุ่มหนึ่งที่มีความคาดหวังต่อกระแสข่าวที่ออกมาจากห้องค้าหลักทรัพย์ว่า จะมีการเสนอขายหุ้น BAY ในราคาหลักร้อย ให้กับกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของ BAY ที่เป็นญี่ปุ่นในปัจจุบัน ซึ่งก็เป็นเพียงแค่กระแสข่าวที่ออกมา แต่การตัดสินใจคงจะต้องอยู่ที่ทางกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ชาวญี่ปุ่นว่าจะรับหรือเปล่า และด้วยประเด็นนี้ทำให้เกิดการแกว่งตัวของราคาหุ้น BAY ที่สูงผิดปกติ และมีผลต่อ SET ไปด้วย

"ก็มีข่าวลือในห้องค้าหลักทรัพย์ว่า นักเก็งกำไรจะเอาหุ้น BAY ไปต่อรองขายในราคาหลักร้อยนั้น ในความเป็นจริงจะต้องดูว่ามันสะท้อนความเป็นจริงหรือเปล่า ซึ่งลักษณะนี้ก็เคยเกิดขึ้นแล้วกับหุ้นในตลาดฯ สุดท้ายทางกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯนั้นก็ไม่เอา แล้วเขาทนไม่ไหวก็ทิ้งกันไปเอง"แหล่งข่าว กล่าว

ทั้งนี้ การที่ราคาหุ้น BAY แกว่งตัวแรงเป็นผลจากที่มีการเปิดช่องในเรื่องของฟรีโฟลทของหุ้น BAY ที่มีอยู่ในตลาดฯขณะนี้มีไม่ถึง 5% ทำให้ง่ายต่อการเก็งกำไร และทำให้ราคาหุ้น BAY เวลานี้มี valuation ที่แพงที่สุดเมื่อเทียบกับหุ้นตัวอื่นในกลุ่มแบงก์แล้ว และการที่ราคาหุ้น BAY ขึ้นมาเร็วแบบนี้ ทำให้ Market value ของกลุ่มแบงก์มีขนาดใหญ่แซงหน้ากลุ่มพลังงานไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ