MK เป้าปี 58 ยอดขายพุ่งเท่าตัวเป็น 4 พันลบ.เปิด 6 โครงการใหม่ 5.7 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 27, 2015 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวธัญญา สิริปูชกะ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บมจ.มั่นคงเคหะการ (MK) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขาย Pre-sale ในปี 58 ไว้ที่ 4 พันล้านบาท สูงกว่าปี 57 ที่ทำยอดขายได้ 2 พันล้านบาท โดยมองภาพรวมเศรษฐกิจในปีนี้น่าจะเติบโตดีกว่าปีก่อน โดยเฉพาะจากการลงทุนของภาครัฐเป็นหลัก ขณะที่แผนการดำเนินงานของบริษัยังคงบุกตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มตัว เพื่อรองรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ

ปัจจุบัน บริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 900 ล้านบาท โดยจะทยอยโอนและรับรู้ในปีนี้จำนวน 800-900 ล้านบาท

ในปีนี้บริษัทวางแผนเปิดโครงการใหม่ในปีนี้ทั้งหมด 6 โครงการ มูลค่า 5.7 พันล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 4 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการ

ล่าสุด วันนี้บริษัทได้มีการเปิดโครงการ ชวนชื่นโมดัส วิภาวดี เฟส 2 มูลค่า 2.2 ล้านบาท มีพื้นที่โครงการทั้งหมด 40 ไร่ เป็นโครงการในรูปแบบทาวน์โฮม บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 3 ชั้น จำนวน 298 ยูนิต ปัจจุบันเปิดขาย 60 ยูนิตแรกไปแล้ว มียอดขาย 20% ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวในยูนิตแรกจะสามารถเริ่มทยอยโอนได้ในช่วงปลายไตรมาส 1/58 คิดเป็นมูลค่าที่จะโอนกว่า 300 ล้านบาท

นอกจากนั้น บริษัทวางงบซื้อที่ดินในปีนี้ไว้ที่ 1 พันล้านบาท มากขึ้นกว่าปีก่อนที่ใช้งบซื่อที่ดิน 600 ล้านบาท โดยงบซื้อที่ดินที่เพิ่มขึ้นเป็นไปตามราคาที่ดินที่มีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น และบริษัทมีแผนการซื้อที่ดินผืนใหม่สะสมไว้เพื่อพัฒนาโครงการในปีต่อไปมากขึ้นอีกด้วย ด้านราคาขายโครงการของบริษัทปัจจุบันยังไม่มีการปรับเพิ่มขึ้นและยังไม่มีแนวโน้มที่จะปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากปัจจัยราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ลดลง ส่งผลทำให้ราคาค่าวัสดุก่อสร้างยังทรงตัว

อย่างไรก็ตาม ราคาที่ดินในปัจจุบันยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นมาก โดยจะเห็นได้จากที่ดินของโครงการชวนชื่นโมดัส วิภาวดี จากที่บริษัทเคยซื้อมาเมื่อ 2 ปีก่อนในราคา 50,000 บาทต่อตารางวา ปัจจุบันราคาขยับขึ้นเป็น 100,000 บาทต่อตารางวา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ