TSR ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 25-30% หลังเพิ่มการผลิต-ช่องทางขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 28, 2015 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรวัฒน์ แจ้งอยู่ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เธียรสุรัตน์ (TSR) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ 1.5 พันล้านบาท หรือเติบโต 25-30% จากปีก่อนที่คาดว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 1.2 พันล้านบาท หลังมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นในปีนี้ และการเพิ่มเพิ่มช่องทางการขาย พร้อมทั้งตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 8% จากปี 57 ที่คาดว่าจะทำได้ใกล้เคียง 8.66%

ในปีนี้บริษัทมีแผนจะขยายสาขาใหม่ 5 แห่งในต่างจังหวัดและยกระดับศูนย์บริการให้เป็นสาขาเต็มรูปแบบอีก 8 แห่ง ในนครสวรรค์, นครราชสีมา, ชลบุรี, อุบลราชธานี, เพชรบุรี, สงขลา ,ขอนแก่น และลพบุรี ซึ่งจะส่งผลให้ปีนี้บริษัทมีสาขาเพิ่มเป็น 19 แห่ง จากปี 57 ที่มี 6 แห่ง ดังนั้น บริษัทคาดว่าสัดส่วนรายได้ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลในปีนี้จะอยู่ที่ 80% และรายได้จากต่างจังหวัด 20% จากปัจจุบันอยู่ที่ 90:10 และใน 3 ปี(ปี 60) เมื่อมีสาขาคลอบคลุมทุกจังหวัดจะทำให้สัดส่วนรายได้อยู่ในระดับใกล้เคียงกันที่ 50%

นอกจากนี้ บริษัทยังจะขยายช่องทางการขายใหม่ๆ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรทางการค้าใหม่เพื่อเพิ่มรายได้ โดยบริษัทจะเริ่มวางขายเครื่องกรองน้ำของบริษัทจำนวน 4 รุ่นในโฮมโปร 10 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑลช่วงต้นเดือนก.พ. โดยจะเริ่มเห็นรายได้เข้ามาอย่างชัดเจนในช่วงไตรมาส 2 เป็นต้นไป โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้าจะมีรายได้จากการขายผ่านโฮมโปรราว 100 ล้านบาท และยังเตรียมที่จะรุกตลาดตามโมเดิร์นเทรด เช่น ไทยวัสดุ บิ๊กซี เป็นต้น

ขณะเดียวกัน บริษัทจะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นในปีนี้ภายหลังจากที่โรงงานแห่งใหม่จะเริ่มเดินเครื่องได้ในช่วงเดือนก.พ.58 ส่งผลให้มีกำลังการผลิตรวม 3 หมื่นเครื่อง/เดือน ซึ่งบริษัทวางเป้าหมายจะใช้กำลังการผลิตเพิ่มเฉลี่ยขึ้นแตะ 1.8 หมื่นเครื่อง/เดือน จากปีก่อนที่ใช้กำลังการผลิตเพียง 1.2 หมื่นเครื่อง/เดือน นายวีรวัฒน์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้บริษัทได้เริ่มวางจำหน่ายเครื่องปรับอากาศแล้ว และยังเตรียมเจรจากับร้านขายเครื่องปรับอากาศในกรุงเทพฯกว่า 3,000 แห่ง เพื่อที่จะให้เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องปรับอากาศให้แก่บริษัทด้วย จากปัจจุบันที่มีการจำหน่ายผ่าน Telecom Sale เพียงอย่างเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ