SCC ให้ บ.ย่อยซื้อหุ้น "พรีแพค"เพิ่มเป็น 72%จาก 22% มูลค่ากิจการ 1.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 28, 2015 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า บริษัท ทีซี เฟล็กซิเบิ้ลแพคเกจจิ้ง จำกัด(TCFP) ได้เข้าซื้อหุ้นในบริษัท พรีแพค ประเทศไทย จำกัด(พรีแพค) เพิ่มเติมอีกร้อยละ 50 จาก ผู้ถือหุ้นเดิม ทาให้ TCFP มีสัดส่วนการถือหุ้นในพรีแพคเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 22 เป็นร้อยละ 72 โดยมีมูลค่ากิจการประมาณ 1,500 ล้านบาท

ทั้งนี้ พรีแพค เป็นผู้ผลิตสินค้า Flexible Packaging ชั้นนา ปัจจุบันมีกาลังการผลิต 14,000 ตันต่อปี มีโรงงานในจังหวัดสมุทรสงครามและจังหวัดระยอง และอยู่ระหว่างขยายกำลังการผลิตอีก 2,000 ตันต่อปีที่โรงงานใหม่ในจังหวัดสมุทรสาคร (ห่างจากกรุงเทพฯ 35 กิโลเมตร) ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการผลิตได้ในไตรมาส 4/58 โดยในปี 57 พรีแพคมียอดขายประมาณ 1,560 ล้านบาท

Flexible Packaging ใช้บรรจุสินค้าอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคเป็นหลัก เช่น ห่อผ้าอ้อมสาเร็จรูปหรือบรรจุภัณฑ์แบบเติม (Refill Packaging) เป็นต้น มีอัตราการเติบโตของความต้องการสูงกว่าบรรจุภัณฑ์แบบอื่นๆ วัตถุดิบหลักที่ใช้ในการผลิตประกอบด้วย LDPE, LLDPE และไนล่อน

ส่วน TCFP เป็นบริษัทร่วมทุนในสัดส่วน 75 ต่อ 25 ระหว่างบริษัทกลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ จากัด (TCG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในสัดส่วนร้อยละ 70 ของเอสซีจี เปเปอร์ กับ Rengo Company Limited ประเทศญี่ปุ่น (Rengo) ส่งผลให้เอสซีจี เปเปอร์ มีสัดส่วนใน TCFP ร้อยละ 52.5


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ