CYBER ร่วงหนัก 18% หลังเจอข่าวลือสารพัดถล่ม,ผู้บริหารถกด่วนหาทางแก้เกม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 28, 2015 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CYBER ดิ่ง 18.07% มาอยู่ที่ 3.90 บาท ลดลง 0.86 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,084 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.59 น. โดยเปิดตลาดที่ 4.64 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 4.72 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.38 บาท

แหล่งข่าวจากบมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ(CYBER)เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางคณะผู้บริหารกำลังมีการประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาข่าวลือที่ถูกปล่อยออกมาในห้องค้าหลากหลายประเด็นเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ กดดันให้ราคาหุ้นของบริษัทร่วงลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบ่ายวันนี้ดิ่งไปกว่า 20% ทั้งข่าวที่ว่าจะยกเลิกโครงการลงทุนในฟิลิปปินส์ ประกอบกับ มีการประเด็นเรื่องการยื่นคำเสนอซื้อหุ้น CYBER ของผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่ที่ราคาต่ำเพียงหุ้นละ 0.50 บาท

"มีการปล่อยข่าวลือที่มีผลกระทบต่อราคาหุ้นของบริษัทและภาพลักษณ์ของบริษัท อย่างไรก็ตามคาดว่าหลังจากคณะผู้บริหารมีการประชุมแล้วเสร็จอาจจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเพื่อชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้องแก่สื่อมวลชนและนักลงทุนในเร็วๆนี้"แหล่งข่าว กล่าว

สำหรับการยื่นคำเสนอซื้อหุ้น CYBER ของผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่นั้น กำหนดรับซื้อในวันที่ 12 ม.ค.-13 ก.พ. 58 แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีผู้ใดประสงค์จะขายหุ้นในราคาดังกล่าว เนื่องจากราคาต่ำกว่าราคาบนกระดานมาก ซึ่งหากครบระยะเวลาที่กำหนดการทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ก็คงจะจบไป

แหล่งข่าว กล่าวว่า ขณะนี้ทิศทางการดำเนินงานของบริษัทยังมีธุรกิจ 3 ด้าน คือ ธุรกิจไอที, ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งบริษัทคาดว่าโครงการ PINO เขาใหญ่ จะสร้างเสร็จในช่วงเดือนมีนาคม 58 และเริ่มทยอยโอนหลังจากนั้น ส่วนธุรกิจพลังงานทดแทนนั้นบริษัทก็จะมีการเดินหน้าส่วนนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ