S11 เผย ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง พร้อมเสนอขายหุ้น-เข้า SET ภายใน Q1/58

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 28, 2015 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุธางค์ คนศิลป กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรีนีตี้ แอดไวซอรี่ 2001 จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.เอส 11 กรุ๊ป (S11) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้พิจารณานับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ที่เตรียมจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 1 บาท คิดเป็นร้อยละ 13.05 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะนำหุ้น S11 เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หมวดเงิน ทุนและหลักทรัพย์ภายในไตรมาส 1/58
"ก.ล.ต .ได้นับหนึ่งไฟลิ่งหุ้นไอพีโอของ S11 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมั่นใจว่าหุ้น S11 จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุน เนื่องจากบริษัทฯ มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง คณะผู้บริหารมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์มายาวนานกว่า 20 ปี พิสูจน์ได้จากการก่อตั้งบริษัทฯ ในระยะเวลากว่า 3 ปี มีรายได้และกำไรเติบโตต่อเนื่องจนสามารถนำพาบริษัทฯ เข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ อีกทั้ง ผู้บริหารยังมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล พร้อมที่จะนำองค์กรเติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคง ยิ่งทำให้ S11 มีความน่าสนใจในการเข้ามาลงทุนเป็นอย่างมาก"นางสาวสุธางค์กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานย้อนหลังของบริษัท นับตั้งแต่ก่อตั้งมาในปี 54-56 มี รายได้รวมเติบโตขึ้น อย่างต่อเนื่องอยู่ที่ 75.36 ล้านบาท 400.24 ล้านบาท และ 689.49 ล้านบาท ตามลำดับ ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 10.69 ล้านบาท 75.10 ล้านบาท และ 116.31 ล้านบาท ตามลำดับ การเติบโตอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นผลจากความสามารถในการขยายยอดสินเชื่อเช่าซื้อและความสามารถในการบริหารจัดการลูกหนี้ ทั้งนี้ในปี 54 เป็นปีแรกที่เริ่มเปิดดำเนินกิจการเพียง 9 เดือน ส่งผลให้ผลประกอบการยังไม่มากนัก

อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการงวด 9 เดือนแรกปี 57 บริษัทฯมีรายได้รวม 677.99 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับงวด 9 เดือนของปีก่อน มีรายได้รวม 528.97 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการ เพิ่มขึ้นร้อยละ 28.17 ขณะที่กำไรสุทธิงวด 9 เดือนปี 2557 อยู่ที่ 148 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 106.90 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นร้อยละ 38.45 โดยสาเหตุหลักที่รายได้รวมและกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นมาจากการเพิ่มยอดขายของร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ในพื้นที่อื่น ทำให้ S11 ได้ขยายการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อมากขึ้นด้วย

นายสุรศักดิ์ เข็มทองคำ กรรมการผู้จัดการ S11 กล่าวว่า วัตถุประสงค์ที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จะนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการและขยายธุรกิจ โดยมีบริษัททรีนีตี้ แอ๊ดไวซอรี่ 2001 จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบล.ทรีนีตี้ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายในครั้งนี้

ทั้งนี้ S11 ประกอบธุรกิจภายใต้ผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในธุรกิจนี้มาไม่น้อยกว่า 20 ปี บริษัทฯให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อครอบคลุมพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล รวมทั้งจังหวัดชลบุรี อยุธยา ฉะเชิงเทรา ระยอง และจันทบุรี โดยเน้นบริการให้สินเชื่อ รถจักรยานยนต์ใหม่แก่บุคคลธรรมดาเป็นหลัก ทั้งนี้ ณ วันที่ 30 กันยายน 57 บริษัทฯ มีเครือข่ายของพันธมิตรทางธุรกิจและเจ้าหน้าที่สินเชื่อกระจายกว่า 63 ร้านค้า แบ่งเป็นประมาณ 139 สาขา ในเขตพื้นที่ที่ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อ

นอกจากนี้ S11 เป็นผู้ประกอบการให้บริการสินเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ที่มีจุดเด่นในเรื่องของความสัมพันธ์กับตัวแทนจำหน่ายของรถจักรยานยนต์มาอย่างยาวนาน โดยมีทีมงานที่มีความเข้าใจในธรรมชาติของการทำธุรกิจให้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์และมีความสามารถในการการติดตามลูกค้า ด้วยการพัฒนาระบบงานได้ด้วยตนเอง ซึ่งสามารถปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด เวลาทำให้ S11 มีจุดที่แตกต่างจากคู่แข่งที่ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์รายอื่นๆ

"การเข้ามาระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มสภาพคล่องบริษัทฯ ให้มีศักยภาพทางการเงินแข็งแกร่งนำมาซึ่งความพร้อมในการ ปล่อยสินเชื่อให้แก่ลูกค้าเพิ่มเติม เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน จึงเชื่อว่าจากการเข้าตลาดหลักทรัพย์ในครั้งนี้ จะทำให้ S11 แข็งแกร่งขึ้น นำมาซึ่งผลประกอบการที่ดี นอกจากนี้ บริษัทฯ มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้และเงินสำรองต่างๆ ตามกฎหมายของงบการเงินบริษัทฯ จึงเชื่อว่า S11 จะเป็นทั้งหุ้น Growth Stock มีการเติบโตสูง สร้างผลตอบแทนที่ดีแก่นักลงทุน และเป็นหุ้น Dividend Stock มีการจ่ายปันผลสม่ำเสมอต่อเนื่องแก่ผู้ถือหุ้น"นายสุรศักดิ์กล่าว

ปัจจุบัน S11 มีทุนจดทะเบียน 613 ล้านบาท และมีทุนเรียกชำระแล้ว 533 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ