NOK แจงถูกอ้างชื่อโฆษณาเท็จ ยันไม่ได้เปิดบิน"ภูเก็ต-อู๋ซี"และ"กีรุงเทพ-ฉางโจว"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 28, 2015 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.นกแอร์ (NOK) กล่าวว่า ขณะนี้มีบุคคลหรือองค์กรที่ไม่ได้รับอนุญาตจากบริษัทฯ นำชื่อ “นกแอร์"ไปใช้ในการรายงานข่าวและเผยแพร่ข้อความโฆษณาที่ไม่ตรงกับความจริงผ่านวีแชทแอพพลิเคชั่น ปลอมแปลงตราของบริษัทเพื่อออกประกาศทำปลอมขึ้น ซึ่งเป็นประกาศของคณะกรรมการการบินพลเรือนจีน เพื่อสร้างข้อมูลเท็จและเป็นข้อมูลที่ไม่ได้รับการยืนยันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้สาธารณชนเข้าใจผิดว่า การกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่งและเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ของบริษัทฯ

นายพาที กล่าวยืนยันว่า บริษัทไม่เคยขออนุญาตทำการบินกับคณะกรรมการการบินพลเรือนจีนในเส้นทาง ภูเก็ต-อู๋ซี-ภูเก็ต และ กรุงเทพ-ฉางโจว-กรุงเทพ ทั้งยังไม่เคยมีแผนการเปิดเส้นทางบินสายนี้ และไม่เคยมีการทำข้อตกลงทางธุรกิจ หรือมอบหมายให้บุคคลหรือบริษัทใดๆติดต่อกับอู๋ซีสปริง อินเตอร์เนชั่นแนล ทราเวล (Wuxi Spring International Travel) หรือบุคคลอื่นใดทั้งสิ้น

"บริษัทขอประกาศอย่างเป็นทางการว่า ผู้ใดที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการ หลอกหลวง ปลอมแปลง แอบอ้าง บิดเบือนข้อมูล กล่าวโจมตีหรือหมิ่นประมาท อันมีผลเสียต่อบริษัทฯ ทางบริษัทฯ จะดำเนินการทางกฎหมายต่อบุคคลที่เกี่ยวข้องในการกระทำดังกล่าวเพื่อเป็นการปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ของบริษัทฯเอง"นายพาที กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้วางแผนที่จะมีการเปิดเส้นทางกรุงเทพ-เหอเฟย-กรุงเทพ และ กรุงเทพ-หนานหนิง-กรุงเทพ และใช้ชื่อภาษาจีนอย่างเป็นทางการซึ่งได้มีการรายงานต่อคณะกรรมการการบินพลเรือนจีนแล้ว คือ “Tai Guo Huang Que Hang Kong Gong Gong You Xian Gong Si"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ