DTAC เปิดบริการ 4G ที่เชียงใหม่ศูนย์กลางภาคเหนือรับยอดใช้เน็ตพุ่งสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 30, 2015 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ มโนรมย์ภัทรสาร ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค – ภาคเหนือ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทคได้เปิดบริการโทรศัพท์มือถือ 4G ในจังหวัดเชียงใหม่เรียบร้อยแล้ว ตามแผนงานขยายโครงข่าย 3G และ 4G ให้บริการครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และอีก 30 เมืองใหญ่ทั่วประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีแนวโน้ม รักการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และนิยมเปลี่ยนมือถือเป็นสมาร์ทโฟนเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ สัดส่วนผู้ใช้สมาร์ทโฟนต่อผู้ใช้บริการรวมของดีแทคเพิ่มขึ้นเป็น 41% (ข้อมูล ณ ไตรมาส 3 ปี 2557) ซึ่ง 4G ของดีแทคจะช่วยให้การเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นยอดนิยมเช่น Facebook LINE WhatsApp Instagram Twitter หรือ Google+ ในชีวิตประจำวันได้เสถียรและราบรื่น รวมทั้งทิศทางที่คนไทยนิยมการใช้งานโซเชียลมีเดียที่เพิ่มสูงขึ้น เช่น ปัจจุบันผู้ใช้บริการ LINE ในประเทศไทยมียอดผู้ใช้งานแล้วมากกว่า 33 ล้านราย ทำให้การติดต่อสื่อสารสะดวกมากยิ่งขึ้นผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต

เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่ดีแทคให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นศูนย์กลางความเจริญในทุกๆ ด้านของภาคเหนือ โดยมีจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ 69.3% เป็นลูกค้าดีแทค 30% มีจำนวนผู้ใช้โมบายล์อินเทอร์เน็ต 30.9% ลูกค้าดีแทคที่เชียงใหม่มีสมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งาน 4G จำนวน 188,000 คน ซึ่งดีแทคได้เปิดให้บริการ 4G ครอบคลุมพื้นที่เขตอำเภอเมืองในจุดที่มีคนใช้งานหนาแน่น เช่น ตลาดวโรรส ตลาดต้นลำไย ตลาดศิริวัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฎ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ประตูท่าแพ ตลาดสมเพชร วัดพวกช้าง ประตูช้างเผือก อนุเสาวรีย์สามกษัตร์ วัดเจดีย์หลวง โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม ประตูช้างเผือก วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ โรงพยาบาลสวนปรุง ถนนช้างคลาน ถนนศรีดอนชัย มหาวิทยาลัยพายัพ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นต้น

ในช่วงเปิดตัวแนะนำให้คนเชียงใหม่ได้ใช้งาน 4G ดีแทคมีข้อเสนอพิเศษให้ลูกค้าด้วยโปรโมชั่นสมาร์ทโฟนราคาพิเศษหลากหลายรุ่น ทั้งเครื่องระดับพรีเมี่ยมอย่าง iPhone 5S, iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่รับส่วนลดสูงสุดถึง 8,800 บาท หรือเครื่องยอดนิยมสำหรับลูกค้าทั่วไป อย่าง Samsung Galaxy S5, Samsung Galaxy Note4, OPPO พร้อมทั้งมีของสมนาคุณพิเศษ และรับสิทธิ์ผ่อน 0% นานสูงสุดถึง 20 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ