TMB ออกผลิตภัณฑ์“ประกันภัยเอสเอ็มอีครบเครื่อง"ช่วยลูกค้าลดความเสี่ยง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 3, 2015 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรรงค์ บุตรากาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าเอสเอ็มอี ธนาคารทหารไทย(TMB) หรือ ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า จากข่าวอุบัติเหตุที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ ทำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันความเสี่ยงอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ต่างมองหาเครื่องมือ ที่จะช่วยลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น แต่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีหลายรายต้องเจอกับการทำประกันภัย ที่ความคุ้มครองมีข้อจำกัด เพราะผลิตภัณฑ์ประกันภัยของผู้ให้บริการบางราย ไม่สามารถคุ้มครองได้ครบทุกภัย ทำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีต้องยุ่งยากในการทำประกันภัยหลายกรมธรรม์เพื่อให้คุ้มครองครบทุกความเสี่ยง

เพื่อเป็นการช่วยให้ลูกค้าและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั่วไป สามารถเข้าถึงเครื่องมือในการลดความเสี่ยงได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ทีเอ็มบี จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างตรงจุดและครอบคลุมทุกความต้องการมากขึ้น และลดข้อจำกัดในการทำประกันภัยให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยได้ออกผลิตภัณฑ์ “ทีเอ็มบี ประกันภัยเอสเอ็มอีครบเครื่อง" ประกันภัยที่มีความคุ้มครองที่หลากหลาย ในกรมธรรม์ฉบับเดียว ซึ่งทีเอ็มบีเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกที่ได้ออกให้บริการความคุ้มครองเพื่อตอบสนองความต้องการแก่กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการรายย่อยเพื่อรองรับกับภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน โดยตั้งเป้าหมายสำหรับเบี้ยประกันภัยในปีแรกประมาณ 70 ล้านบาท

“ทีเอ็มบี ประกันภัยเอสเอ็มอีครบเครื่อง" เป็นประกันภัยเบ็ดเตล็ด (Miscellaneous Insurance) มีความคุ้มครองหลากหลาย ทั้งกลุ่มภัยหลัก เช่น ไฟไหม้ ฟ้าผ่า ภัยจากการระเบิด ภัยจากอากาศยาน ภัยจากควัน ภัยเนื่องมาจากน้ำและอุบัติภัยจากปัจจัยภายนอกอื่นๆ ช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีลดความเสี่ยงได้มากกว่าด้วยความคุ้มครองที่เพิ่มขึ้นจากภัยธรรมชาติหรือภัยอื่น เช่น ประกันเงินหาย ประกันโจรกรรม ประกันเงินทดแทนการสูญเสียรายได้และ/หรือค่าใช้จ่ายสำหรับการเช่า ประกันความรับผิดชอบตามกฎหมายต่อบุคคลภายนอก ประกันภัยต่อกระจก ที่รวบรวมทุกความคุ้มครองไว้ในกรมธรรม์ฉบับเดียว รับประกันโดย บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน)

“ประกันภัยเอสเอ็มอีครบเครื่อง" แบ่งประเภทจำนวนเงินเอาประกันภัย ตั้งแต่ 1 - 10 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับมูลค่าทรัพย์สินที่เอาประกันภัย คุ้มครอง 100% ของความเสียหายที่แท้จริง แต่ไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัย และมีให้เลือก 3 แผนการประกันภัย ตามความต้องการ แผนประกันภัย ขนาดเล็ก จำนวนเงินเอาประกันภัยต่อกรมธรรม์ สำหรับทรัพย์สินที่เอาประกันภัย ตั้งแต่ 1 – 2 ล้านบาท และจำนวนเงินที่เอาประกันภัย (สำหรับกลุ่มภัยธรรมชาติ/ภัยเพิ่มอื่นๆ) อีก 200,000 บาท ค่าเบี้ยประกันภัยต่อปี รวมภาษีอากรอยู่ที่ 7,500 – 10,500 บาท

แผนประกันภัย ขนาดกลาง จำนวนเงินเอาประกันภัยต่อกรมธรรม์ สำหรับทรัพย์สินที่เอาประกันภัย ตั้งแต่ 3 – 5 ล้านบาท และจำนวนเงินที่เอาประกันภัย (สำหรับกลุ่มภัยธรรมชาติ/ภัยเพิ่มอื่นๆ) อีก 300,000 บาท ค่าเบี้ยประกันภัยต่อปี รวมภาษีอากรอยู่ที่ 15,750– 21,750บาท

และ แผนประกันภัย ขนาดใหญ่ จำนวนเงินเอาประกันภัยต่อกรมธรรม์ สำหรับทรัพย์สินที่เอาประกันภัย ตั้งแต่ 6 – 10 ล้านบาท และจำนวนเงินที่เอาประกันภัย (สำหรับกลุ่มภัยธรรมชาติ/ภัยเพิ่มอื่นๆ) อีก 500,000 บาท ค่าเบี้ยประกันภัยต่อปี รวมภาษีอากรอยู่ที่ 29,250 – 41,250 บาท

ลูกค้าธุรกิจในนามบุคคลธรรมดา หรือ นิติบุคคลที่มีสถานประกอบธุรกิจ เป็นอาคารพาณิชย์ สำนักงาน โรงงาน รวมถึง เครื่องจักร สต๊อกสินค้า ที่สนใจ “ทีเอ็มบี ประกันภัยเอสเอ็มอีครบเครื่อง" ติดต่อได้ที่สำนักงานธุรกิจในสาขาทีเอ็มบีทั่วประเทศ หรือ ผ่านผู้จัดการพัฒนาธุรกิจ ซื้อได้ทันที ไม่มีการสำรวจภัย เพียงแจ้งที่ตั้งสถานที่ประกอบการ และ รายละเอียดทรัพย์สิน และพร้อมคุ้มครองทันทีที่ได้รับการอนุมัติ ทั้งนี้ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ