(เพิ่มเติม) KKP ตั้งเป้าสินเชื่อปี 58 โต 6% เน้นกลุ่มลูกค้าบรรษัท-SME

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 4, 2015 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารเกียรตินาคิน(KKP) ตั้งเป้าปี 58 สินเชื่อเติบโตราว 6% จากปีก่อน โดยธนาคารจะเน้นการปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าในกลุ่มบรรษัท และผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(SME)

นายอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานธุรกิจธนาคารพาณิชย์ KKP เปิดเผยว่า ในปีนี้ธนาคารตั้งเป้าหมายสินเชื่อรวมเติบโต 6% ซึ่งจะเน้นเจาะกลุ่มสินเชื่อบรรษัทและสินเชื่อธุรกิจเป็นหลัก โดยจะเน้นในกลุ่มธุรกิจ SME ซึ่งทำให้เกิดการกระจายรายได้ของธนาคารที่ดีขึ้น เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนในระยะยาว

ในปีนี้ จะเน้นกลยุทธ์ 3 ด้าน คือ 1.การพัฒนาช่องทางในการให้บริการ โดยเฉพาะสาขาซึ่งปัจจุบันมีทั้งสิ้น 86 แห่ง รวมทั้งเพิ่มช่องทางการบริการผ่านพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อให้ช่องทางการขายสมบูรณ์มากขึ้น 2.การเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งที่ผ่านมาธนาคารได้ลงนามในสัญญาธุรกิจ แบงก์แอสชัวรันส์กับบริษัทเจนเนอราลี่ ประกันชีวิต (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) โดยธนาคารจะเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตของเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์แต่เพียงรายเดียวเป็นเวลา 15 ปี และ3.การเพิ่มผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้มีความหลากหลาย เช่น บัตรเคเค เอทีเอ็ม

ด้านนายชวลิต จินดาวณิค ประธานสายการเงินและงบประมาณ KKP กล่าวว่า ในปี 57 มีกำไรสุทธิรวม 2.63 พันล้านบาท ลดลงจากปีก่อน 40.3% ในส่วนของรายได้รวมอยู่ที่ 1.45 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นรายได้ดอกเบี้ยสุทธิ 8.92 พันล้านบาท คิดเป็น 61% ของรายได้รวม และที่เหลือคือราบได้ค่าธรรมเนียมและบริการสุทธิ 5.61 พันล้านบาท สำหรับธุรกิจธนาคารพาณิชย์มีเงินให้สินเชื่อ 1.84 แสนล้านบาท ลดลง 3.2% ตามภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวช้า ส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ NPL อยู่ที่ 5.6% เพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 56 ที่อยู่ที่ 3.8%

นายกฤติยา วีรบุรุษ ประธานธุรกิจตลาดทุน กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคิน และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทุนภัทร จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้ภัทรมองว่าตลาดหลักทรัพย์ฯจะมีความผันผวนต่อเนื่อง และดัชนีจะอยู่ในระดับค่อนข้างสูง โดยแนะนำให้ลงทุนด้วยความระมัดระวัง สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของธุรกิจตลาดทุน นอกจากจะผลักดันการเติบโตของธุรกิจในทุกๆด้านตามที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับในปีนี้จะเน้น 3 ด้าน คือ การเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพการให้บริการลูกค้าบุคคล ทั้งด้านคุณภาพการให้คำแนะนำ และการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินและบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะทำ online platform ใหม่มาใช้ประมาณไตรมาส 2/58

ขณะที่จะขยายตัวของส่วนธุรกิจการลงทุน รวมถึงแผนการขยายการลงทุนไปยังประเทศเพื่อนบ้านที่มีศักยภาพ และการพัฒนาศักยภาพการให้บริการลูกค้าบรรษัทให้ครอบคลุ่มมากขึ้น โดยมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ในกลุ่มที่เหมาะสมให้แก่ลูกค้าเพื่อเพิ่มทางเลือกในการระดมทุน สำหรับ บล.เคเคเทรด จะยังพัฒนาธุรกิจออนไลน์ของบริษัทให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เน้นการดูแลลูกค้าเป็นสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ