SIRI มีแผนเปิดโครงการแนวราบใหม่ปีนี้ 9 โครงการ มูลค่ารวม 1.55 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 5, 2015 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเมธา อังวัฒนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า ในปี 58 บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยในแนวราบ โครงการใหม่อีกราว 9 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 15,500 ล้านบาท แบ่งเป็นการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวประมาณ 8 โครงการ และโครงการทาวน์เฮ้าส์อีก 1 โครงการ

ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ บริษัทจะเปิดตัว 3 โครงการที่อยู่อาศัยใหม่ ได้แก่ บ้านเดี่ยวทำเลกรุงเทพฯ โซนตะวันตก “เศรษฐสิริ จรัญฯ–ปิ่นเกล้า" มูลค่าโครงการ 3,208 ล้านบาท, บ้านเดี่ยว “สราญสิริ ติวานนท์-แจ้งวัฒนะ 2" มูลค่าโครงการ 1,493 ล้านบาท ซึ่งเปิดตัวต่อเนื่องจากกระแสตอบรับที่ดีในโครงการแรก

รวมทั้งเตรียมเปิดตัวทาวน์เฮ้าส์โครงการแรกในจังหวัดพิษณุโลก“ทาวน์ อเวนิว สองแคว"มูลค่ารวมโครงการ 800 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นการขยายสู่ทำเลภาคเหนือตอนล่างหลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จจากการรุกขยายการพัฒนาโครงการในตลาดต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงเพื่อตอบรับกลุ่มลูกค้าแสนสิริให้ครอบคลุมในตลาดใหม่ที่มีโอกาสเติบโตสูงอีกด้วย

แนวโน้มสถานการณ์ตลาดบ้านเดี่ยวปี 58 บริษัทคาดว่าตลาดจะเริ่มฟื้นตัวจากปีที่ผ่านมา ในช่วงครึ่งปีแรกปี 58 จะมีอุปทานบ้านเดี่ยวเสนอขายใหม่ไม่น้อยกว่า 6,000 ยูนิต และเริ่มขยายการลงทุนในกลุ่มบ้านเดี่ยวระดับราคา 3.00-9.99 ล้านบาทเพิ่มขึ้น โดยได้รับปัจจัยเอื้อ อาทิ การคลี่คลายปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง, การเร่งเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในประเทศ, ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ ร้อยละ 2 ต่อปี, ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผู้บริโภคกลุ่มหลักในตลาดกลาง-ล่างเริ่มกลับเข้าสู่ตลาด ทาให้ตลาดบ้านเดี่ยวโดยรวมเติบโตทั้งฝั่งอุปทานและอุปสงค์

"บริษัทจะเน้นการเปิดตัวโครงการที่ตอบรับความต้องการและสอดคล้องกับสภาพตลาดที่มีดีมานต์อย่างต่อเนื่อง อันจะเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตของแสนสิริให้รักษาการเป็นผู้นาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรที่มีความมั่นคงและยั่งยืนมากขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด"นายเมธา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ