ITD ร่วง 4.76% ขายทำกำไรหลังขึ้นไปมาก-เหมืองโปรแตซ จ.อุดรธานียังไม่คืบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 17, 2015 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ITD ราคาร่วงลง 4.76% มาอยู่ที่ 9.00 บาท ลดลง 0.45 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,490.52 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.22 น. โดยเปิดตลาดที่ 9.40 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 9.40 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 8.80 บาท

นายสมบัติ เอกวรรณพัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย)กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์(ITD)วันนี้ปรับตัวลง คาดว่าจะเป็นแรงขายทำกำไรของนักลงทุนภายหลังจากที่ได้มีการเข้ามาเล่นเก็งกำไรจนราคาไต่ขึ้นไปค่อนข้างมากในช่วงก่อนหน้านี้ ด้วยปัจจัยจากที่ปีนี้คาดว่าจะมีงบฯของภาครัฐฯในการทำโครงการขนาดใหญ่เป็นหลักแสนล้านบาท และยังมีการเก็งเหมือนโปรแตซ ด้วย

ซึ่งเหมืองโปรแตซ ที่จ.ชัยภูมิ มีความคืบหน้าก็เป็นผลบวกต่อ TRC แต่เหมืองโปรแตซ ที่จ.อุดรธานี ซึ่งมีแรงต่อต้านจากชุมชนอยู่ จึงไม่รู้ว่าจะมีความคืบหน้าได้เมื่อไร ทำให้ยังไม่เป็นผลบวกต่อ ITD ในขณะนี้ต้องรอเวลาให้ชัดเจนก่อน

สำหรับเรื่องการเบิกจ่ายงบฯของภาครัฐฯที่มีความล่าช้า ซึ่งก็อาจจะมีผลต่อการเดินหน้าโครงการต่าง ๆ ของภาครัฐ และยังมีผลต่อการขยายตัวเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งขณะนี้ทางนายกรัฐมนตรีพยายามเร่งให้มีการเบิกจ่ายให้เร็ว แต่ในทางปฏิบัติก็ต้องรอดูว่าจะเร่งเบิกจ่ายเร็วสุดทำได้เมื่อไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ