SLC แจ้งความ"สุทธิชัย หยุ่น"และผู้บริหารเครือเนชั่นหมิ่นประมาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 18, 2015 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร และนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ในฐานะตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจาก บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) (SLC) เข้าพบพนักงานสอบสวน สน. ตลาดพลูในวันนี้ เพื่อดำเนินคดีร้องทุกข์กล่าวโทษกับบุคคลและนิติบุคคลรวม 5 ราย คือ 1.บริษัท กรุงเทพธุรกิจมีเดีย จำกัด 2.นายสุทธิชัย แซ่หยุ่น 3.นางสาวดวงกมล โชตะนา กรรมการผู้อำนวยการ หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และกรรมการผู้มีอำนาจของ บริษัท กรุงเทพธุรกิจมีเดีย จำกัด 4.นายจักร์กฤษ เพิ่มพูล บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา 5.นายนิติราษฎร์ บุญโย ผู้ดูแลเว็ปไซต์ และบรรณาธการข่าวออนไลน์เว็ปไซต์ www.bangkokbiznews.com

ทั้งนี้ เนื่องจากบุคคลและนิติบุคคลทั้ง 5 ราย ได้ร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและกระทำความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ในหลายกรรมหลายวาระที่เกี่ยวข้องกับการที่ SLC ได้เข้าซื้อหุ้นบมจ. เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

"บุคคลและนิติบุคคลทั้ง 5 ราย ได้กล่าวหาว่า SLC มีที่มาของทุนที่น่าสงสัย มีที่มาไม่ชัดเจน เป็นทุนสีเทา โดยน่าสงสัยว่าจะมีการลงทุนที่แฝงเร้นมากกว่าการลงทุนปกติ การที่มีกลุ่มคนสีเทาๆ มาร่วมอยู่ในการบริหาร เป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อความน่าเชื่อถือ จึงต้องการผู้ถือหุ้นที่มีความโปร่งใสสะอาด ในการเข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์ และมรการพาดหัวข่าวบรรยายใต้ภาพถ่ายว่าคณะผู้บริหารที่มาให้กำลังใจพร้องแสดงพลังต่อต้านการเข้ามาซื้อหุ้นของ SLC พร้อมชูป้ายแคมเปญต้านทุนสีเทาฮุบสื่อ Friend Of Nation ทำให้คนทั่วไปเข้าใจผิดว่า SLC ใช้กลอุบาย ล่อลวง หรือฮุบ NMG ไปเป็นของตนโดยไม่ชอบ ไม่มีคุณธรรมและจริยธรรม ซึ่งไม่เป็นความจริงและทำให้ SLC ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง จากบุคคลที่ได้รับข่าวสารนี้ ซึ่งไม่เป็นธรรมกับ SL"นายสุวัตร กล่าว

นายอารักษ์ เปิดเผยว่า การเข้าแจ้งความครั้งนี้เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่ บริษัท SLC ผู้บริหารของบริษัท และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดของ SLC เนื่องจากการกระทำของบุคคลทั้ง 5 ราย ทำให้ผู้ที่ต้องการร่วมลงทุนกับ SLC ยกเลิกการลงทุน ทำให้เกิดความเสียหาย และเป็นที่เคลือบแคลงของสังคม จึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับ SLC และอยากให้เรื่องทั้งหมดได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้องเป็นธรรม

ด้านพันตำรวจเอก มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผู้กำกับการ สน. ตลาดพลู ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้แล้ว และกล่าวว่า "ทางเราได้รับเรื่องไว้แล้วและจะให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำ และตรวจสอบหลักฐานทั้งหมด หากพบความผิดจะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ