SIRI มองตลาดอสังหาฯแนวราบใน Q1/58 มีแนวโน้มดี,ยอดขายโตแล้ว 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 19, 2015 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แสนสิริ(SIRI) มองตลาดอสังหาริมทรัพย์สำหรับโครงการแนวราบในช่วงไตรมาส 1/58 มีแนวโน้มเติบโตได้ดีต่อเนื่องจากช่วงครึ่งหลังปีที่แล้ว โดยในส่วนของบริษัทสามารถทำยอดขายเติบโต 30% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน พร้อมเตรียมเปิด 2 โครงการใหม่ในเดือนมี.ค.นี้

นายเมธา อังวัฒนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ ของ SIRI กล่าวว่า ภาพรวมยอดขายโครงการแนวราบของแสนสิริ โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยวในช่วงไตรมาส 1/58 มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยสามารถสร้างยอดขายได้แล้วถึง 1,350 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 30% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน สอดคล้องกับทิศทางภาพรวมตลาดบ้านเดี่ยวที่เติบโตต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 57

"สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจตลาดแนวราบในปีนี้ของแสนสิริ จะเน้นเปิดตัวโครงการบ้านสร้างเสร็จพร้อมอยู่ต่อเนื่องทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ ครอบคลุมเกือบทุกระดับราคา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เนื่องจากได้รับการตอบรับที่ดี รวมถึงช่วยลดกระบวนการทำงานและสร้างการทำกำไรให้เพิ่มขึ้น"นายเมธา กล่าว

นายเมธา กล่าวว่า บริษัทจะใช้เทคโนโลยีการสร้างแบบพรีคาสท์ เพื่อลดระยะเวลาในการสร้างที่อยู่อาศัยได้เร็วขึ้น ซึ่งจะทำให้ส่งมอบที่อยู่อาศัยได้อย่างรวดเร็ว รองรับความต้องการที่อยู่อาศัยพร้อมเข้าอยู่ และจะส่งผลต่อการรับรู้รายได้ที่รวดเร็วด้วย

ทั้งนี้ มองว่าผู้บริโภคยังให้ความสนใจซื้อบ้านพร้อมอยู่สร้างเสร็จมากขึ้น เพราะจะกระตุ้นการตัดสินใจซื้อได้ดียิ่งขึ้น โดยการเปิดตัวบ้านเดี่ยวพร้อมอยู่ล่าสุดของบริษัทในโครการเศรษฐสิริ จรัญฯ-ปิ่นเกล้า ซึ่งจัดงานเปิดตัวการขายอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 14-15 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับดีมาก มีลูกค้าเข้ามาร่วมงานจำนวนมาก และสามารถทำยอดขายไปได้แล้วถึง 300 ล้านบาทภายในระยะเวลา 2 วัน

ขณะที่ในช่วงเดือนมี.ค.นี้บริษัทเตรียมเปิดตัวบ้านเดี่ยวพร้อมอยู่ต่อเนื่อง ภายใต้แบรนด์ "บุราสิริ" 2 โครงการ 2 ดีไซน์ในสไตล์รีสอร์ท พร้อมเปิดตัวคลับเฮาส์ ได้แก่"บุราสิริ ปัญญาอินทรา"และ"บุราสิริ พหลโยธิน สายไหม"ด้วยราคาเสนอขายราคาเริ่มต้นที่ 4.99-12 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ