MC เล็งรุกทำตลาดออนไลน์ภายในปลายปี ขยายช่องทางขายเพิ่มขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 23, 2015 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แม็คกรุ๊ป(MC) เผยปีนี้ยังคงรุกขยายช่องทางการจำหน่ายเพิ่มขึ้น พร้อมนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาเสริมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ ส่วนกำไรสุทธิปี 57 ลดลง 3% มาที่ 712 ล้านบาท หลังมีค่าใช้จ่ายรายการพิเศษ แต่ในส่วนของยอดขายเติบโตได้ 17% มาที่ 3.47 พันล้านบาท แม้การบริโภคภายในประเทศซบเซา

นางสาวสุณี เสรีภาณุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ MC กล่าวว่า ในปี 58 บริษัทยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพของการเติบโตของอุตสาหกรรม รวมถึงโอกาสทางธุรกิจที่มีอีกมากมาย โดยในปีนี้จะมีการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า รวมถึงการพัฒนาและการนำเสนอสินค้ากลุ่มใหม่ ซึ่งบริษัทจะมีการปรับปรุงในส่วนของ merchandising ทั้งในแง่ของการกระจายสินค้า และการเลือกสินค้าให้เหมาะสมกับตลาดในแต่ละพื้นที่มากยิ่งขึ้น ซึ่งการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่บริษัทกำลังดำเนินการอยู่นั้น จะช่วยให้การดำเนินงานในส่วนนี้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยในส่วนแรกจะเป็นในส่วนของระบบการบริหารการจัดการคลังสินค้าซึ่งจะเริ่มใช้ภายในไตรมาสแรกของปีนี้

นอกจากนี้ยังจะมีการจัดกิจกรรมและโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่างๆมากมาย รวมถึงยังจะรุกการทำตลาดออนไลน์ภายในปลายปีด้วย เนื่องจากเห็นว่าเป็นตลาดของโลกที่ไร้พรมแดนที่จะมีศักยภาพสูงต่อไปในอนาคต

สำหรับกำไรสุทธิสำหรับปี 57 อยู่ที่ 712 ล้านบาท ลดลง 3% และสำหรับไตรมาส 4/57 อยู่ที่ 195 ล้านบาท ลดลง 7% จากช่วงเวลาเดียวกันปีก่อน ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากค่าใช้จ่ายรายการพิเศษจำนวน 20 ล้านบาท พร้อมกันนี้คณะกรรมการบริษัทยังมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผล จำนวน 0.4 บาท/หุ้น ซึ่งหุ้นจะขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 30 เม.ย. และจ่ายปันผลในวันที่ 21 พ.ค.นี้

"ปีที่ผ่านมานับเป็นปีที่ท้าทายปีหนึ่งสำหรับบริษัทจากการบริโภคภายในประเทศที่ซบเซา โดยปัจจัยหลักของการเติบโตของรายได้ ยังมาจากการรับรู้รายได้จากบริษัท ไทม์ เดคโค ที่ได้เข้าลงทุนในเดือนพ.ย.56 และความพยายามในการขยายช่องทางในการขายอย่างต่อเนื่อง โดย ณ สิ้นปี 57 บริษัทมีจุดจำหน่ายสินค้าทั้งสิ้น 819 แห่ง เพิ่มขึ้น 125 แห่งจากปีก่อนหน้า"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ