L&E คงเป้ารายได้ปี 58 โต 20% คาดรับรู้ฯ บ.ย่อยในพม่าตั้งแต่ Q2

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 23, 2015 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์(L&E)มั่นใจว่า รายได้และกำไรสุทธิปีนี้จะเติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,610 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 147.1 ล้านบาท
"รายได้จากการขายจะมีอัตราเติบโตจะเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด เพราะจากการก่อสร้างโรงงานใหม่และคลังสินค้าที่สร้างใหม่ที่จะเสร็จสิ้นในไตรมาสที่ 1 พร้อมเดินหน้าผลิตในไตรมาส 2 นี้ รวมทั้งโชว์รูมแห่งใหม่ที่ราชพฤกษ์สามารถเปิดให้บริการได้อย่างเต็มรูปแบบในปีนี้"นายปกรณ์ กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีคำสั่งซื้อในมือ(Backlog)ราว 900 ล้านบาทจะสามารถรับรู้เป็นรายได้ทั้งหมดในปีนี้ รวมทั้งโครงการที่เลื่อนส่งจาก ปลายปีที่แล้วกว่า 145 ล้านบาทจะมาส่งมอบให้ลูกค้าในไตรมาส 1/58 และไตรมาส 2/58 รวมทั้งยังมีงานภาครัฐที่จะเปิดประมูลในปีนี้เพิ่มเติมอีก เช่น งานก่อสร้างสนามบินภูเก็ต งานอาคารศาลฎีกา เป็นต้น โดยบริษัทน่าจะได้รับคำสั่งซื้อสินค้าผ่านผู้รับเหมาก่อสร้าง

นอกจากนั้น โรงงานใหม่และคลังสินค้าใหม่จะส่งผลทำให้ยอดขายเติบโตขึ้น รวมถึงโชว์รูมแห่งใหม่ที่ราชพฤกษ์ สามารถเปิดให้บริการได้อย่างเต็มรูปแบบ

นายปกรณ์ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากบริษัทย่อยในพม่าภายใต้ชื่อ L&E Myanmar Co.,Ltd จัดตั้งเรียบร้อยแล้วและจะสามารถดำเนินงานได้ในไตรมาส 2/58 โดยจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศปีนี้เป็น 5% จากปีก่อนอยู่ที่ 4%

พร้อมกันนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาการเข้าลงทุนหรือซื้อกิจการในธุรกิจจัดจำหน่ายโคมไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่างในอินโดนีเซีย เนื่องจากมองว่าเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ โดยจากการรุกตลาดต่างประเทศทั้งหมดจะส่งผลให้สัดส่วนรายได้ในต่างประเทศเติบโตเพิ่มขึ้นแตะ 10% ในปี 59

ในด้านอัตรากำไรสุทธิให้มากกว่าปีก่อนที่อยู่ระดับ 5.6% โดยจะบริหารต้นทุนการขายและบริหารให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งปีนี้ค่าเสื่อมจากการสร้างโรงงานและคลังสินค้าใหม่จะลดลงเพราะส่วนใหญ่บันทึกไปในงบปีบัญชี 57 แล้ว

"เรามั่นใจว่าปีนี้รายได้จะเติบโตเพิ่มขึ้น จาการขายผลิตภัณฑ์ LED ที่เป็นที่นิยมอย่างมาก และจากการก่อสร้างโรงงานใหม่และคลังสินค้าใหม่ที่จะแล้วเสร็จในไตรมาส 1 รวมทั้งโชว์รูมแห่งใหม่ ประกอบกับการเข้าไปจัดตั้งบริษัทย่อยที่พม่า ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ยังมีโครงการที่เลื่อนส่งจากปลายปีที่แล้วกว่า 145 ล้านบาทจะมาส่งมอบให้ลุกค้าในไตรมาส 1 และ 2 นี้ จึงคาดว่ารายได้จะเติบโต 20% จากปีก่อน"นายปกรณ์ กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานประจำงวดปี 57(สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.57) ของบริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและให้บริการ 2,610 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 6% ขณะที่กำไรสำหรับ ปีอยู่ที่ 147.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 3% ทั้งนี้ รายได้จากการขายและให้บริการในปี 57 เพิ่มขึ้นในอัตราที่น้อยกว่าเป้าที่เคยตั้งไว้ เนื่องจากลูกค้าขอให้บริษัทเลื่อนส่งมอบสินค้าออกไปจากปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ