(เพิ่มเติม) FPI ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15-20%แตะ 2.1 พันลบ.เดินหน้าขยายอีก 5 ประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 23, 2015 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI)ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ 2.1 พันล้านบาท เติบโต 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.8 พันล้านบาท โดยบริษัทยังคงเดินหน้าขยายงานต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างมองหาพันธมิตรเพื่อขยายธุรกิจในตุรกี อินเดีย จีน เม็กซิโก และสหรัฐ หลังจากขยายเข้าไปที่เอกวาดอร์ และขณะนี้รอผลประมูลงานใหม่ในเอกวาดอร์ที่คาดว่าจะรู้ผลในช่วงเดือน มี.ค.ซึ่งมีความมั่นใจถึง 80% ที่จะได้รับงานดังกล่าว

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ FPI เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 15-20% มาที่ 2,100 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 1,858.03 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากสัดส่วนรายได้ต่างประเทศ 87% และในประเทศ 13% ขณะที่บริษัทยังคงรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ 10-15% โดยเน้นผลิตงานที่มีดีไซน์ใหม่ๆ จับตลาดระดับบนที่มีอัตรากำไรสูง

สำหรับ Warehouse แห่งใหม่จะสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายเดือนมี.ค.58 ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทสามารถเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นอีก 30% จากปัจจุบันใช้กำลังการผลิตที่ 60-70% ดังนั้น จะรองรับออเดอร์ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ที่จะเข้ามากว่า 50 โครงการในปีนี้ได้ ทั้ง Toyota Camry,Toyota Hilux Vigo และ Nissan เป็นต้น ช่วยผลักดันรายได้ในปีนี้ให้เติบโตเพิ่มขึ้น

สำหรับการร่วมทุนกับ INVEMIK CIA,LTDA ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำเข้ารถยนต์รายใหญ่ในประเทศเอกวาดอร์จัดตั้งบริษัท FORTUNE-PARTS INDUSTRY ECUADOR CIA,LTDA. คาดว่าจะก่อสร้างโรงงานแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 2/58 และเดินเครื่องผลิตได้ทันที โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเสนอราคางานประเภท OEM น่าจะทราบผลการประมูลในช่วงกลางเดือน-ปลายมี.ค.นี้ โอกาสได้งานมีถึง 80% หากได้รับงานจะส่งผลให้บริษัทรับรู้ผลตอบแทนในแง่ของกำไรเข้ามาอย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนขยายการลงทุนเพิ่มอีกปีละ 5 สาขาภายใน 5 ปี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างมองหาพันธมิตรร่วมทุนต่างประเทศ โดยสนใจประเทศตุรกี อิเดีย อเมริกา จีน และแม็กซิโก เพื่อหาผลตอบแทนในแง่ของกำไรเพิ่มขึ้นในทุกๆปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ