BSM ตั้งเป้าปี 58 รายได้โต 20% รับผลดีศก.ฟื้น,รุกขยายตลาดพม่า-อินเดีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 24, 2015 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. บิวเดอสมาร์ท(BSM)เปิดเผยว่า ในปี 58 บริษัทตั้งเป้าที่จะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากปี 57 ประมาณ 20% เนื่องจากบริษัทฯ ประเมินว่าภาวะเศรษฐกิจโดยรวมภายในประเทศมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นโดยตลาดในประเทศบริษัทจะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มคอนโดที่เริ่มทยอยสร้างเสร็จที่จำเป็นต้องใช้สินค้าของบริษัทฯ ไปตกแต่ง เช่นกลุ่มประตู หน้าต่าง, กลุ่มฝ้า เพดาน และผนังกั้นห้อง นอกจากนั้นยังมีกลุ่มเป้าหมายของลูกค้าในส่วนของเฮลท์แคร์และกลุ่มสำนักงาน

นอกจากนี้ยังเชื่อว่าตลาดต่างประเทศที่บริษัทมุ่งเน้นสองตลาดในปีนี้คือ ประเทศอินเดีย และประเทศเมียนม่าร์ คาดว่าน่าจะขยายตัวพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยประเมินสัดส่วนรายได้ในปีนี้จะมีสัดส่วนรายได้จากในประเทศอยู่ที่ 75% และต่างประเทศอยู่ที่ 25%

สำหรับผลประกอบการปี 57 ทางบริษัทฯมีรายได้ 507 ล้านบาท กำไร 24.5 ล้านบาท ลดลง 15% เมื่อเทียบกับปี 56 กำไร 29 ล้านบาท แม้ว่ากำไรของบริษัทฯ ในงวดปี 57 จะลดลงแต่ทางบริษัทก็ยังเล็งเห็นว่าน่าจะมีการคืนผลตอบแทนให้กับนักลงทุนที่ได้มาลงทุนกับบริษัทฯ แต่อย่างไรก็ตามรูปแบบปันผลที่จ่ายเป็นหุ้นเนื่องจากบริษัทมีเป้าหมายที่จะขยายการลงทุนเพิ่มเติมในตลาดต่างประเทศและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ อย่างไรก็ตามบริษัทก็ได้มีการจ่ายปันผลเป็นเงินสดด้วยเพื่อแบ่งเบาภาระผู้ถือหุ้นโดยรวม ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่บริษัทต้องคำนึงถึงผู้ลงทุนของบริษัทอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ