RCI เผยปี 58 ขยายฐาน dealer ออกสินค้าใหม่ มุ่งพัฒนาลวดลายกระเบื้อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 25, 2015 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ อุรานุกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม (RCI) กล่าวว่า กลยุทธ์ในการดำเนินงานปี 58 ทางบริษัทฯมุ่งเน้นการขยายฐาน dealer ในแนวกว้างให้มากขึ้น นอกจากนี้นโยบายเรื่องการออกสินค้าใหม่ ทางบริษัทฯ ก็ยังคงทำอย่างต่อเนื่อง และเตรียมแผนสำหรับ Launch สินค้าใหม่ตลอดทั้งปี รวมถึงมุ่งพัฒนาลวดลายกระเบื้องบุผนังขนาด 5x13 นิ้ว ซึ่งเป็นสินค้าเดิมที่ RCI เป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในประเทศ เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้แก่ผู้บริโภค อันเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์การเติบโตของบริษัทฯ อีกด้วย

ทั้งนี้ RCI ยังคงมุ่งมั่นผลิตสินค้าที่มีคุณภาพดังสโลแกน Worldclass Beauty Worldclass Quality ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ดังที่เคยได้รับการยอมรับและเชื่อถือจากผู้บริโภคมา กว่า 45 ปี

ผลประกอบการโดยรวมของ RCI ในปี 57 บริษัทฯมีรายได้รวม 994.3 ล้านบาท ลดลงจากปีที่แล้ว 3% อันเป็นผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจที่ต่อเนื่องมาจากปัญหาทางการเมืองในประเทศ เช่นเดียวกับธุรกิจอื่นในประเทศ ในส่วนของกำไรสุทธิอยู่ที่ 4.1 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน สาเหตุมาจากตัวเลขประเมินสินทรัพย์ถาวรใหม่ โดยเฉพาะในส่วนของสินทรัพย์ประเภทที่ดินที่ลดลงเล็กน้อย แต่หากพิจารณารวมกับตัวเลขการประเมินสินทรัพย์ประเภทอาคารที่ตีราคาเพิ่ม ส่งผลให้ในปี 57 นี้บริษัทฯ มีกำไรเบ็ดเสร็จ 122.6 ล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นจากปี 56 ถึง 93%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ