CPN คงเป้ารายได้ปี 58 โต 12-13% เล็งปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่ตามภาวะศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 26, 2015 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรีชา เอกคุณากร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายการเติบโตปีนี้ไว้ที่ 12-13% โดยมองกำลังซื้อภาคประชาชนเริ่มกลับมาดีขึ้น จะเห็นได้จากช่วงต้นปีที่ผ่านมาก็มีการจับจ่ายใช้สอยกันอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญๆ

นอกจากนี้ ในปีนี้ จะมีการปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่ซึ่งมองว่าจะเป็นไปตามสภาพเศรษฐกิจ โดยในทุกๆปีก็จะมีการปรับขึ้นอย่างต่อเนื่องขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่

ทั้งนี้บริษัทฯ มีแผนเปิดศูนย์การค้าเพิ่มเติมอีก 3 แห่งในปีนี้ ประกอบด้วย ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสท์เกต บางใหญ่, ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ระยอง คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 2 และ Central Festival East Ville เลียบทางด่วนรามอินทรา จะเปิดได้ในไตรมาส 4

ปัจจุบัน CPN มีศูนย์การค้าทั้งสิ้น 25 แห่ง แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ 10 แห่ง และในต่างจังหวัดอีก 15 แห่ง ขณะเดียวกันบริษัทฯก็อยู่ระหว่างการก่อสร้างศูนย์การค้าเซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ ในประเทศมาเลเซีย คาดว่าจะเปิดบริการได้ในปี 60

"เรายังมองการเติบโตของ CPN ที่ 12-13% จากปีก่อน โดยกำลังซื้อเริ่มกลับมาตั้งแต่ต้นปี ขณะที่ปีนี้มีโครงการที่จะเปิดใหม่อีก 3 โครงการในประเทศ ที่จะเปิดให้บริการในปีนี้ ก็น่าจะส่งผลให้รายได้เติบโตเพิ่มขึ้น และต่างประเทศก็อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จได้ในปี 60"นายปรีชา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ