THAI แจงเที่ยวบินทีจี 641 นาริตะ-กรุงเทพเจอสภาพแปรปรวน บาดเจ็บ 11 คน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 26, 2015 20:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีเที่ยวบินทีจี 641 วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2558 เส้นทาง
นาริตะ - กรุงเทพฯ ได้ประสบสภาพอากาศแปรปรวน

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า กรณีเที่ยวบินทีจี 641 ทำการบินด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 340-600 ออกจากท่าอากาศยานนาริตะ ประเทศญี่ปุ่นวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 10.36 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยบรรทุกผู้โดยสารจำนวน 227 คน นักบิน 2 คน และลูกเรือ 22 คน มุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ ขณะที่เครื่องบินกำลังบินที่ระดับเพดานบินประมาณ 21,000 ฟุต ได้ประสบสภาพอากาศแปรปรวน ทำให้มีผู้โดยสารและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้รับบาดเจ็บตามที่ได้รับรายงานเบื้องต้นจำนวน 11 คน โดยกัปตันได้ควบคุมเครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วยความปลอดภัยในเวลา 15.51 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่การบินไทยฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยาน ได้ดูแลและนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้โดยสารอื่นๆ ได้รับการดูแลและอำนวยความสะดวกอย่างดีผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองตามขั้นตอนปกติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทฯ ต้องขออภัยต่อผู้โดยสารในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะดูแลรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลผู้โดยสารและพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บทุกท่านอย่างเต็มความสามารถ

ทั้งนี้ นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลด้วยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ