SALEE ตั้งเป้ารายได้ปี 58 โต 20% จากปีก่อน,รักษามาร์จิ้นไม่ต่ำกว่า 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 27, 2015 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิส ตัตวธร กรรมการผู้จัดการ บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) เปิดเผยว่า ในปี 58 เชื่อว่าจะยังคงเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดี ตามภาวะเศรษฐกิจโลกที่คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นอันจะส่งผลดีต่อธุรกิจที่บริษัทดำเนินการอยู่ โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 58 จะเติบโตเฉลี่ยประมาณ 20% จากปี 57 ซึ่งบริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ให้ไม่ต่ำกว่า 30% ซึ่งบริษัทจะเน้นขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มใหม่ๆ ที่มีการเติบโต

โดยธุรกิจผลิตฉลากสินค้าจะเน้นในส่วนของสินค้าอุปโภคบริโภคให้มีความหลากหลายและผลิตฉลากสินค้าที่มีขนาดใหญ่ยิ่งขึ้น จากเดิมผลิตฉลากสินค้าขนาดเล็กพร้อมกับรักษาฐานลูกค้าเก่าไว้

"เชื่อว่าปี 58 ธุรกิจของกลุ่มบริษัทสาลี่ฯ ยังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง เพราะธุรกิจทั้งในส่วนของสาลี่อุตสาหกรรม และ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง ยังเติบโตได้ดีทั้งคู่ มีออเดอร์ในกลุ่มลูกค้าหลักเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันได้เจาะกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆ ให้มากขึ้น รวมถึงรักษาฐานลูกค้าเก่าไว้เพื่อสร้างฐานธุรกิจให้เติบโตได้อย่างมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งน่าจะถือเป็นอีกปีหนึ่งที่ธุรกิจของบริษัทยังขยายตัวได้ดี"นายสาทิสกล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานงวดปี 57 บริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิรวม 116.05 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 35 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีกำไรสุทธิรวม 176.76 ล้านบาท เนื่องจากปี 57 กลุ่มบริษัทมีรายได้รวมเท่ากับ 1,104 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนประมาณ 27 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราร้อยละ 2 เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจและการผลิต ในประเทศที่ชะลอตัวลง ทำให้ส่งผลต่อการผลิตของธุรกิจหลักของบริษัท ทั้งด้านชิ้นส่วนพลาสติกและธุรกิจการพิมพ์ฉลาก เขากล่าวต่อถึงภาพรวมอุตสาหกรรม สินค้าอุปโภคบริโภค อุตสาหกรรมเครื่องใช้ในครัวเรือน อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์เครื่องใช้ในสำนักงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ