"ทิสโก้"มองหุ้นจีนยังรุ่ง ส่ง"ไชน่า ทริกเกอร์ 8% กอง 18 ขาย 2–9 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday March 1, 2015 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพงศ์วร เมี้ยนโภคา ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการลงทุนต่างประเทศ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นจีนยังคงมีความน่าสนใจอยู่ จากการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนที่ยังสูง แม้ในช่วงที่ผ่านมา ตัวเลขการเติบโตของจีนจะลดความร้อนแรงลงบ้างก็ตาม โดยเศรษฐกิจจีนยังคงเป็นเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย และเป็นอันดับ2ของโลกรองจากสหรัฐอเมริกา ประกอบกับรัฐบาลจีนเดินหน้านโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งการปฏิรูปการเงินและออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ โดยล่าสุด ธนาคารกลางจีน(PboC)ปรับลดอัตราการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์(RRR)ลง50 bpsทำให้มีสภาพคล่องเข้าสู่เศรษฐกิจเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ รัฐบาลจีนยังเตรียมออกมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ เพื่อกระตุ้นยอดขายบ้านเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยให้ตลาดอสังหาฯ จีนฟื้นตัว โดยทางดอยช์แบงก์(Deutsche Bank)ซึ่งเป็นพันธมิตรของทิสโก้ มองว่าตลาดอสังหาฯจะเริ่มฟื้นตัวในเดือน มี.ค. 58เนื่องจากมาตรการกระตุ้น และการผ่อนคลายนโยบายทางการเงิน โดยคาดว่าธนาคารกลางจีนจะประกาศลดดอกเบี้ยลงอย่างต่อเนื่องอีก2ครั้ง ครั้งละ25bpsในเดือน มี.ค.และในไตรมาส2และคาดว่าจะลดอัตราการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์(RRR)ลงอีก1ครั้งในไตรมาส2เช่นกัน

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บลจ. ทิสโก้ กล่าวว่า ด้วยมุมมองดังกล่าว และเพื่อเป็นการจับจังหวะการลงทุนในเวลาที่เหมาะสม บลจ. ทิสโก้ จึงเปิดเสนอขาย“กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% #18"เน้นลงทุนในหุ้นจีนผ่านหน่วยลงทุนของกองทุนHang Seng H-Share Index ETFเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงดัชนีHSCEIหรือH-Sharesโดยมีเป้าหมายเลิกโครงการที่8%ภายในระยะเวลา8เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนซื้อขายสับเปลี่ยนได้ทุกวันทำการ โดยเปิดเสนอขายครั้งแรก2 – 9 มี.ค.58

"ภาครัฐของจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและผ่อนคลายนโยบายทางการเงินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นตัวช่วยเสริมเศรษฐกิจจีนให้แข็งแกร่ง ตลอดจนหุ้นจีนที่ราคายังถือว่าถูก กองทุนนี้จึงถือเป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงจากการลงทุนในหุ้นไทย เพื่อเปิดโอกาสรับผลตอบแทนที่ดี"นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์8% #18มีมูลค่าโครงการ1,000ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ5,000บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ