ILINK ปรับเป้ารายได้ปี 58 เพิ่มเป็น 3 พันลบ.จาก 2.85 พันลบ., ประมูลงานเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 2, 2015 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น(ILINK) เปิดเผยว่า บริษัทปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ปีนี้เป็น 3 พันล้านบาท จากเดิมที่ 2.85 พันล้านบาท เนื่องจากทิศทางของการประมูลงานใหม่ปีนี้มีมากขึ้น ประกอบกับภาพรวมปีนี้เทียบกับปีก่อนเติบโตดีขึ้นด้วย เพราะบรรยากาศการลงทุนส่งสัญญาณเชิงบวกตั้งแต่ต้นปี

บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่มูลค่า 4.2 พันล้านบาท แบ่งเป็นงานที่เกาะสมุย มูลค่า 1.3 พันล้านบาท งานที่เกาะเต่า 1.6 พันล้านบาท และงานสายส่งแรงสูงอีก 3 งาน มูลค่า 1.2 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้งานอย่างน้อย 50% ของมูลค่างานดังกล่าว เนื่องจากบริษัทฯมีความเชี่ยวชาญ และจากงานที่เพิ่มขึ้นในปีนี้ คาดว่างานที่เกาะเต่าและเกาะสมุยจะสามารถทราบผลประมูลได้ช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค.นี้ และเริ่มดำเนินการปลายปีนี้ต่อเนื่องจนถึงปีหน้า

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ(Backlog)ราว 660 ล้านบาทที่จะส่งมอบทั้งหมดภายในปีนี้ และตั้งเป้าสิ้นปีจะมี Backlog เพิ่มขึ้นเป็นราว 800 ล้านบาท เพราะจะมีงานใหม่ที่บริษัทฯ ได้เข้าประมูล

สำหรับแผนขยายตลาดไปยังต่างประเทศยังมองการขยายไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจ(AEC) โดยปีนี้จะโฟกัสไปยังประเทศลาว หลังปีก่อนได้เริ่มขยายตลาดไปสู่เมียนมาร์แล้วและมีการเติบโตได้ค่อนข้างดี ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจในลาวนั้น บริษัทฯได้แต่งตั้งตัวแทนในลาวเรียบร้อยแล้ว ส่วนธุรกิจเทเลคอมบริษัทวางแผนจะสร้างโครงข่ายในระดับอาเซียน

ส่วนแผนการนำหุ้น ILINK ย้ายเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยยังคงเป็นไปตามแผน โดยปัจจุบันอยู่ในระหว่างการรอที่ผู้ถือหุ้นอนุมัติ โดยคาดจะกำหนดวันเข้ามาเทรดใน SET หลังจากเสร็จสิ้นการประชุม

นายณัฐนัย กล่าวต่อว่า บริษัทลูกคือบริษัท อินเตอร์ลิงค์ เทเลคอม ยังเดินหน้าตามแผนนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) โดยปัจจุบันแต่งตั้ง บล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแล้ว คาดจะสามารถนำเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ภายในไตรมาส 4/58 เร็วกว่าเป้าหมายที่คาดจะนำเข้าได้ในปี 59

ทั้งนี้ การเติบโตของบริษัทลูกเป็นไปเป้าหมาย โดยปีก่อนรายได้อยู่ที่ 220 ล้านบาท เป็นการเติบโตที่สูงกว่าเป้าหมาย ขณะที่ปีนี้วางเป้ารายได้ไว้ที่ 350 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ