PDI ปฏิเสธข่าวเทคโอเวอร์บ.สมอทองน้ำมันปาล์มไม่เป็นความจริง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 2, 2015 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ผาแดงอินดันตรี(PDI)เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏข่าวการเก็งกำไรจากกลยุทธ์ธุรกิจในอนาคตของบีริษัทในหนังสือพิมพ์ ข้อมูลส่วนใหญ่เป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและมีความคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริงอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะข่าวที่ว่าบริษัทจะเข้าซื้อกิจการหรือเทคโอเวอร์บริษัท สมอทองน้ำมันปาล์ม จำกัด และการลงทุนในโรงไฟฟ้าขยะภาคใต้ขนาด 50 เมกะวัตต์นั้น ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

PDI ระบุว่าบริษัทขอแจ้งว่าอยู่ระหว่างการศึกษาโครงการต่างๆ ในด้านพลังงานทดแทนและการจัดการกากอุตสาหกรรม แต่ขณะนี้ยังไม่มีการตัดสินใจ ทั้งนี้การนำเสนอข้อสรุปเกี่ยวกับการลงทุนต่อผู้ถือหุ้น พีดีไอจะต้องแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยก่อนประกาศต่อสาธารณะ ขณะเดียวกันขอยืนยันว่า บริษัทไม่มีความคิดที่จะละทิ้งธุรกิจสังกะสี แม้มีแผนที่จะปิดเหมืองภายในไม่กี่ปีจากนี้ เนื่องจากปริมาณสำรองแร่สังกะสีที่ลดลง

แต่ธุรกิจสังกะสียังคงเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของกลุ่ม ซึ่งดำเนินธุรกิจโลหะพื้นฐานที่มีมูลค่าเพิ่ม นอกจากนี้ยังมีธุรกิจใหม่อีกสองกลุ่มหลักเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนคือ พีดีไอ อีโค (ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับวัตถุดิบ การจัดการกากอุตสาหกรรม และการรีไซเคิล) และพีดีไอ เอ็นเนอร์ยี (ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตพลังงานทดแทน)

ทั้งนี้ PDI จะจัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันที่ 12 มีนาคม 58 เพื่อชี้แจงผลการดำเนินงานในรอบปี 57 และแผนพัฒนาธุรกิจเชิงกลยุทธ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ