FIRE มั่นใจรายได้ปี 58 โตตามเป้า 15-20%เน้นทำการตลาด-หาสินค้าใหม่เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 2, 2015 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัฐ สุขชัย กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไฟร์วิคเตอร์(FIRE) กล่าวว่า บริษัทคาดการณ์อัตราการเติบโตของรายได้รวมในปี 58 ไว้ที่ระดับ 15-20% เมื่อเทียบจากปี 57 ที่มีรายได้ 572 ล้านบาท จากการเน้นทำการตลาดเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากในช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนการจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์ดับเพลิง ให้กับพาร์ทเนอร์จากประเทศสเปน เพื่อจำหน่ายในประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าภายในปีนี้บริษัทฯจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเข้ามาจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯประมาณการยอดขายรวมในปีนี้เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับยอดขายในปี 57 ที่ผ่านมา

แผนการดำเนินธุรกิจในปี 58 บริษัทฯยังคงเดินหน้าการเปิดสาขาใหม่ที่จังหวัดระยอง ซึ่งปัจจุบันได้วางแผนเพิ่มจำนวนพนักงานทั้งส่วนวิศวกรขาย และทีมงานเข้ามาเพิ่มเติมแล้ว และคาดว่าสาขาดังกล่าวจะเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการได้ในไตรมาส 3/58 อย่างแน่นอน โดยเน้นในกลุ่มลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรม และปิโตรเคมี ตลอดจนงานบริการในพื้นที่ประเภทอุตสาหกรรมมากขึ้น นอกจากนั้น บริษัทฯ ก็จะมองหาช่องทางในการลงทุนด้านอื่นๆ เพิ่มเติม เนื่องจากมีความพร้อมในด้านการเงินที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก โดยปัจจุบันมีหนี้สิน/ทุน ลดลงเหลือเพียง 0.24 เท่า

พร้อมทั้งนี้ บริษัทฯมีแผนที่จะขยายช่องทางในการเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับลูกค้าในต่างประเทศ มากขึ้น โดยในกลางปีนี้มีแผนที่จะเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อเจรจากับพาร์ทเนอร์ ในการเพิ่มสินค้าตัวใหม่ เข้ามาขยายช่องทางในประเทศ โดยในปีนี้ บริษัทฯตั้งเป้าที่จะเพิ่มสินค้าใหม่ๆ อีก 2-3 รายการ ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น

บริษัทเป็นผู้ดำเนินธุรกิจนำเข้าและผู้แทนจำหน่ายสินค้าคุณภาพจากสหรัฐและยุโรปเกี่ยวกับอุปกรณ์สำหรับดับเพลิงด้วยน้ำ น้ำยาโฟม ก๊าซและสารเคมี พร้อมทั้งอุปกรณ์สำหรับการตรวจสอบและเตือนภัยที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน รวมทั้งระบบสุขาภิบาลและระบบปรับอากาศครบวงจร มีผลการดำเนินงานงวดปี 57 บริษัทมีรายได้รวม 572 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 518 ล้านบาท จากการเติบโตของยอดขายอุปกรณ์ดับเพลิง และมีกำไรสุทธิ จำนวน 60.6 ล้านบาทใกล้เคียงกับปี 57 ที่มีกำไรสุทธิ 61.1 ล้านบาท

สาเหตุที่บริษัทฯมียอดขายเพิ่มขึ้น เนื่องจากการภาครัฐมีกฎหมายควบคุมอาคารสูง ด้านความปลอดภัยที่เข้มงวดมากขึ้น ส่งผลให้อาคารใหม่ และอาคารเก่าที่มีการปรับปรุงใหม่ต้องมีการติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิง และระบบดับเพลิง เพื่อป้องการไฟไหม้ในอาคาร ส่วนกำไรสุทธิที่ลดลงเล็กน้อย เนื่องจากต้นทุนสินค้าเพิ่มขึ้นและมีค่าใช้จ่ายเพิ่มในการปรับปรุงประสิทธิภาพระบบ และการเพิ่มขึ้นของจำนวนพนักงานเพื่อรองรับแผนการขยายกิจการในอนาคต


แท็ก วิค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ