ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ไซด์เวย์ รอดูการลงทุนตปท.หลังประชุม ECB สัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 3, 2015 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาต ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคระห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้จะแกว่งตัว
ไซด์เวย์ในกรอบไม่มากนัก เพราะตลาดยังรอดูทิศทางการลงทุนของต่างชาติ ภายหลังการประชุมธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี)ในวันที่ 5 มี.ค.นี้ ขณะที่ต่างชาติเริ่มชะลอการขายลงหลังเมื่อวานนี้ขายสุทธิเพียง 1.21 ล้านบาท ประกอบกับตลาดหุ้นไทยจะหยุดทำการ 1 วันในพรุ่งนี้ด้วย

ส่วนการที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับตัวขึ้นอย่างสดใสเมื่อวานนี้ ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการตอบรับต่อการที่ทางการจีนปรับลดอัตราดอกเบี้ย ขณะที่ตลาดหุ้นไทยไม่ได้ตอบรับต่อประเด็นดังกล่าวมากนักตั้งแต่การซื้อขายเมื่อวานนี้ เนื่องจากตลาดยังคงมีความกังวลต่ออุปสงค์ภายในประเทศที่มีแนวโน้มชะลอตัวลง โดยเฉพาะสินเชื่อของกลุ่มแบงก์ในเดือนม.ค.ที่ลดลงเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า รวมถึงงบประมาณของภาครัฐที่ออกมาล่าช้า และความไม่ชัดเจนต่อการประมูลโครงการ 4G ตลอดจนการเลื่อนเปิดสัมปทานปิโตรเลียมรอบที่ 21 ส่งผลให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อรัฐบาลในการเดินหน้าเศรษฐกิจประเทศลดน้อยลง

นอกจากนี้ภาคการส่งออกของไทยที่ยังติดลบ สวนกับตลาดที่คาดว่าจะมีการเติบโตนั้น ทำให้ตลาดมองว่าแรงหนุนจากการส่งออกจะลดลง ซึ่งทำให้เกิดความกังวลว่าเศรษฐกิจของไทยในปีนี้จะเติบโตได้ไม่เป็นไปตามเป้าที่ราว 4% ทำให้ตลาดหุ้นไทย underperform ตลาดหุ้นอื่นในช่วงที่ผ่านมา

พร้อมให้แนวรับบริเวณ 1,570 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่บริเวณ 1,590-1,595


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ