EFORL ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 150% ,รับรู้รายได้"วุฒิศักดิ์"เต็มที่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 3, 2015 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม(EFORL) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตกว่า 150% มาที่ราว 4 พันล้านบาท หลังเน้นกลยุทธ์การขยายธุรกิจในทุกด้าน อีกทั้งยังรับรู้รายได้จากการลงทุนในบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัดเต็มปี หลังจากได้เข้าซื้อหุ้นเมื่อปลายปีที่ผ่านมา
"ปี 58 จะมีการขยายตัวที่โดดเด่นกว่าที่ผ่านมา เนื่องจากมีรายได้เข้ามาจากหลายทาง ทั้งธุรกิจเดิมคือการนำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ รวมถึงปีนี้จะรับรู้รายได้จากธุรกิจใหม่อย่างเต็มที่ ทั้งจากวุฒิศักดิ์คลีนิก และจาก บริษัทแดทโซ เอเซีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด"นายธีรวุทธิ์ กล่าว

นายธีรวุทธิ์ คาดว่าปีนี้จะมีรายได้รวมประมาณ 4,000 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวมกว่า 1,400 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 240 ล้านบาท โดยปีนี้จะเน้นการขยายตัวควบคู่ไปในทุกๆด้าน โดยคาดว่าสัดส่วนของรายได้ในปีนี้จะมาจากรายได้ของธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ 50% รายได้จากธุรกิจความงาม 50%

สำหรับธุรกิจอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ในปีนี้จะเพิ่มไลน์สินค้ามากขึ้น ควบคู่กับการหาแบรนด์สินค้าใหม่ๆเข้ามา และเร่งการขออนุญาตอย.สินค้าที่ค้างเดิมจากปีที่ผ่านมา โดยยังคงเน้นนโยบายการเจาะตลาดทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชนควบคู่กันไป ซึ่งตลาดด้านสุขภาพและความงามยังเป็นดาวรุ่งของปี การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ก็จะส่งผลให้ประเทศต่างๆในภูมิภาคสามารถเดินทางมาใช้บริการด้านการแพทย์ในประเทศไทยได้กว้างขวางขึ้น

ธุรกิจด้านความงาม โดยในส่วนของ วุฒิศักดิ์ ภายในประเทศจะเน้นการทำกำไรเป็นหลัก จากสาขาภายในประเทศ 120 สาขา ซึ่งมีฐานลูกค้าขนาดใหญ่ที่สะสมมากว่า 15 ปี ส่วนในต่างประเทศจะเน้นการขยายตัวรองรับตลาด AEC ผ่านแฟรนไชน์ในต่างประเทศ เช่น ลาว กัมพูชา เวียดนาม และเมียนมาร์ ที่ปัจจุบันมี 11 สาขาและกำลังจะเปิดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ​ นอกจากนี้ในส่วนของ แดทโซ ซึ่งปัจจุบันบริษัทถือหุ้นจำนวน 18% จะเน้นตลาดความงามในระดับภูมิภาคเอเชีย ซึ่งล่าสุดสามารถเจาะตลาด จีน ใต้หวัน ฮ่องกง มาเก๊า มาเลเซีย สิงคโปร์ และเวียดนาม โดยเน้นตลาดระดับบน อาทิวงการบันเทิงและนักธุรกิจชั้นนำ ​


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ