KTIS คาดปี 58 กำไรโต 10% อัตราใกล้เคียงปี 57 รับรู้โรงไฟฟ้าชีวมวล 2 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 3, 2015 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์คอร์ปอเรชั่น(KTIS) คาดกำไรปีนี้เติบโต 10% ซึ่งเป็นอัตราใกล้เคียงกับปีก่อน หลังจะรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าชีวมวล 2 แห่ง รวมถึงจะรับรู้ผลผลิตน้ำเชื่อม และน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ในช่วงครึ่งหลังปีนี้ ซึ่งจะหนุนให้มาร์จิ้นเติบโต ขณะที่ปริมาณอ้อยเข้าหีบในปีนี้จะอยู่ในระดับ 9.9 ล้านตันใกล้เคียงกับปีก่อน แม้จะมีภาวะภัยแล้งก็ตาม

ส่วนความคืบหน้าการศึกษาทำโครงการร่วมกับบมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล(PTTGC) คาดว่าจะสรุปผลได้ในช่วงต้นไตรมาส 2/58

นายณัฎฐปัญญ์ ศิริวิริยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจชีวพลังงานและผลิตภัณฑ์ ของ KTIS กล่าวว่า ปีนี้บริษัท ได้ตั้งเป้าหมายของการเติบโตของรายได้ในสายธุรกิจชีวพลังงานไว้ที่ไม่ต่ำกว่า 10% โดยการตั้งสมมติฐานจากรายได้ที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากโรงงานผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงชีวมวล 2 แห่ง ส่วนสายธุรกิจน้ำตาลนั้น ต้องดูทิศทางของราคาน้ำตาลในตลาดโลกอีกระยะหนึ่งก่อน จึงจะประเมินได้

สำหรับโครงการผลิตน้ำเชื่อม (Liquid Sucrose) 400 ตัน/วัน และโครงการผลิตน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์พิเศษ (Super Refined Sugar) 500 ตัน/วันนั้น จะเริ่มรับรู้รายได้ในปีนี้ด้วย โดยคาดว่าจะเปิดเดินเครื่องผลิตน้ำเชื่อมและน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์พิเศษได้ในครึ่งหลังของปีนี้ นอกจากนี้โรงงานผลิตปุ๋ยชีวภาพก็จะมีการรับรู้รายได้ในปีนี้เช่นกัน

นายประพันธ์ ศิริวิริยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม KTIS กล่าวว่า การมีพันธมิตรจากญี่ปุ่นเข้ามาร่วมทุน ทำให้ KTIS มีศักยภาพในการเติบโตเพิ่มมากยิ่งขึ้น เนื่องจาก บริษัท ซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก มีความชำนาญด้านการขายและมีเครือข่ายกระจายสินค้าทั่วโลก ในขณะที่ บริษัท นิสชิน ชูการ์ เป็นบริษัทผู้นำด้านการผลิตน้ำตาลรีไฟน์ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศญี่ปุ่นมีความรู้และเทคโนโลยีในการผลิตน้ำตาลมาตรฐานญี่ปุ่นการเข้ามาร่วมทุนจึงช่วยเสริมให้บริษัทมีความแข็งแกร่งและขยายโอกาสทางธุรกิจให้มากขึ้น


แท็ก เนชั่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ