GLAND มั่นใจรายได้ปีนี้โตต่อ โอนห้องพัก-รายได้ค่าเช่าอาคารสนง.หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 5, 2015 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรมณี บุญดีเจริญ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ ของ บมจ.แกรนด์ คาแนล แลนด์ (GLAND) มั่นใจรายได้ปีนี้โตต่อเนื่อง จากการทยอยโอนห้องพักเบ็ลแกรนด์พระรามเก้า ที่ยังคงเหลือ 700 ห้องที่ยังไม่ได้โอน คาดจะสร้างรายได้ราว 6 พันล้านบาท รวมถึงยังมีรายได้จากการให้เช่าและบริการอาคารสำนักงานที่จะสร้างรายได้ให้อย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องด้วย
"รายได้จากการให้บริการและให้เช่าสำนักงานจะเป็นรายได้หลัก และมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี เพราะพื้นที่เปิดให้เช่าจะยังคงเพิ่มขึ้นทุกๆปี ขณะที่อัตราค่าเช่าจะปรับเพิ่มขึ้นตามความต้องการของสำนักงานรุ่นใหม่ในพื้นที่ศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร ที่แวดล้อมด้วยระบบขนส่งมวลชนสำคัญ อย่างรถไฟฟ้าใต้ดิน และแอร์พอร์ตลิ้งค์ อยู่ใกล้ที่ตั้งของบริษัทธุรกิจสำคัญต่างๆ"นางสาวรมณี กล่าว

นางสาวรมณี กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้ทำการส่งมอบพื้นที่เช่าของอาคารยูนิลีเวอร์เฮ้าส์ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของบริษัท ยูนิลิเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด จึงทำให้รับรู้รายได้จากการให้เช่าพื้นที่ของอาคารดังกล่าวตั้งแต่ไตรมาส 1/58 อีกทั้งขณะนี้บริษัทได้เตรียมแผนการเปิดพื้นที่เช่าของอาคารจีแลนด์ ทาวเวอร์ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานระดับพรีเมี่ยม ภายใต้เทคโนโลยีการก่อสร้างสมัยใหม่ ซึ่งจะเป็นอาคารแห่งแรกของไทยที่เป็น"ตึกเอน 8 องศา"

โดยจะเปิดให้หน่วยงานทั้งในและต่างประเทศจองเช่าพื้นที่ของอาคารดังกล่าวได้ในเร็วๆนี้ จากปัจจุบันที่อยู่ระหว่างการกำหนดอัตราค่าเช่า ซึ่งอาคารดังกล่าวมีมูลค่าก่อสร้าง 3.75 พันล้านบาท ซึ่งขณะนี้ก่อสร้างแล้วเสร็จกว่า 50% และคาดว่าจะ แล้วเสร็จสมบูรณ์ได้ภายในต้นปีหน้า

นอกจากนี้บริษัทยังมีพื้นที่เช่าของโครงการเดอะช็อปปส์ ซึ่งเป็นพื้นที่ช็อปปิ้งติดแอร์ และร้านอาหารชั้นนำ โดยได้เปิดให้บริการแล้ว 18,000 ตารางเมตร มีผู้เช่าแล้วคิดเป็น 90% ของพื้นที่ทั้งหมด

ขณะเดียวกันเมื่อเร็วๆนี้ บริษัทได้เปิดตัวโครงการ Super Tower อาคารสำนักงานระดับพรีเมียมที่สูงที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และสูงติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก โดยมีความสูง 615 เมตร 125 ชั้น ซึ่งคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในเร็วๆนี้ มีระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 6 ปี

สำหรับในปีที่ผ่านมา GLAND มีกำไรสุทธิ 848.83 ล้านบาท เติบโต 82.74% จากปี 56 เนื่องจากมีการรับรู้รายได้จากการโอนห้องชุดที่อยู่อาศัยของโครงการเบ็ล แกรนด์พระรามเก้า ที่เพิ่มขึ้นเป็น 4.34 พันล้านบาทจาก 3.29 พันล้านบาทในปี 56 ขณะเดียวกันยังมีรายได้จากการให้เช่าและค่าบริการอาคารสำนักงานเพิ่มขึ้นเป็น 338.93 ล้านบาท จาก 247.88 ล้านบาทในปี 56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ