DTAC ขยายพื้นที่บริการ 4G วางเป้าดันยอดลูกค้า 1.7 ล้านรายสิ้นปีนี้จาก 4 ล้านราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 5, 2015 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รักษาการรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือ ดีแทค กล่าวว่า บริษัทฯได้ยกระดับการให้บริการ 4G เพิ่มขึ้น โดยมุ่งเน้นสู่ 5 พื้นที่ คือ ห้างสรรพสินค้า, ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้า, ศูนย์กลางการเดินทางขนส่ง, มหาวิทยาลัย และแหล่งบันเทิง โดยตอบสนองพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนกรุงเทพฯเป็นหลัก ซึ่งปัจจุบันดีแทคมียอดผู้ใช้งาน 4G ประมาณ 4 แสนราย ขณะที่ลูกค้า DTAC ที่มีเครื่อง 4G อยูที่ 1.75 ล้านราย ดังนั้นตั้งเป้าหมายสิ้นปีนี้ จะมียอดผู้ใช้บริการ 4G เพิ่มเป็น 1.7 ล้านรายได้

ทั้งนี้ ดีแทค เดินหน้าสถานีฐานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บริการ 3G และ 4G โดยขณะนี้อยู่ระหว่างขยายเพิ่มอีก 6,500 สถานี คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จได้ภายในสิ้นเดือนมี.ค.นี้ ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีสถานีฐาน แบ่งเป็น 2G จำนวน 11,000 สถานี 3G อยู่ที่ 12,000 สถานี และ 4G LTE กว่า 3,000 สถานี โดยมีการครอบคลุมในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ,ปริมณฑล และ 30 จังหวัดในหัวเมืองใหญ่

นอกจากสัญญาณ 4G ที่ครอบคลุมกรุงเทพฯ แล้ว ดีแทคยังเพิ่มพื้นที่ให้บริการ Wifi มากขึ้น ให้พื้นที่ที่สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งานของคนกรุงเทพฯ โดยเน้นห้างสรรพสินค้า หรือ ศูนย์การค้าที่เปิดใหม่ เช่น เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ และสยามสแควร์วัน มหาวิทยาลัยต่างๆ และเตรียมแผนรุกสู่ศูนย์กลางการขนส่งหมอชิต สายใต้ เอกมัย รวมไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และ mrt ควบคู่กันไป

"ขณะนี้ดีแทคมีความพร้อมให้บริการ 4G ครอบคลุมกรุงเทพฯ ครบทั้ง 50 เขต เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ตบนมือถือที่สูงขึ้น โดยมุ่งเน้นสู่ 5 พื้นที่ ซึ่งวันนี้ดีแทคมียอดผู้ใช้งาน 4G อยู่ที่ 4 แสนราย คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.7 ล้านรายได้ในสิ้นปีนี้ อย่างไรก็ตามปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างขยายสถานีฐานเพิ่มเติมอีก 6,500 สถานี น่าจะแล้วเสร็จได้ตามแผนในเดือนมี.ค.นี้"นายประเทศ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ