NCH เผยยอดขาย 2 เดือนแรกกว่า 400 ลบ., มั่นใจทั้งปี 3.4 พันลบ.ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 5, 2015 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง (NCH) เปิดเผยว่า ยอดขายในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-ก.พ. 58) บริษัททำได้แล้วกว่า 400 ล้านบาท หรือเติบโต 21% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากความมั่นใจของภาคครัวเรือนเริ่มมีการฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อย หลังจากการเมืองเข้าสู่สภาวะปกติ อย่างไรก็ตามการฟื้นตัวของความเชื่อมั่นและกำลังซื้อคาดว่าจะค่อยๆมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น ตามเศรษฐกิจไทยที่จะมีการเติบโตขึ้น

ทั้งนี้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทยังมีการเปิดตัวโครงการใหม่ ซึ่งยอดขายที่เข้ามายังคงเป็นยอดขายจากโครงการที่ได้เปิดตัวไปแล้ว ซึ่งบริษัทมีมูลค่าโครงการเหลือขายกว่า 4 พันล้านบาท ณ สิ้นปี 57 อีกทั้งในปีนี้บริษัทจะมีการเปิดโครงการใหม่ที่เป็นโครงการแนวราบทั้งหมดจำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวม 2.2 พันล้านบาท แบ่งเป็นการเปิดในครึ่งปีแรก 1 โครงการ มูลค่า 700 ล้านบาท และเปิดในครึ่งปีหลัง 2 โครงการ มูลค่ารวม 1.5 พันล้านบาท อย่างไรก็ตามบริษัทมีความมั่นใจยอดขายในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ที่ 3.4 พันล้านบาท

ขณะที่รายได้ของบริษัทในปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 2.2 พันล้านบาท สูงกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 1.81 พันล้านบาท โดยจะมาจากยอดขายรอโอน (Backlog) ณ สิ้นปี 57 ที่มีอยู่ที่ 1.6 พันล้านบาท ซึ่งจะมีการรับรูมรายได้ไนปีนี้ 80% และอีก 20% จะทยอยรับรู้รายได้ไนปี 59 อย่างไรก็ตามในช่วง 2 เดือนแรกที่ผ่านมายังไม่มีการโอนโครงการเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัทคาดว่าในช่วงเดือนมีนาคมนี้จะเริ่มมีการทยอยโอนโครงการมากขึ้น โดยโครงการที่จะทยอยโอนเป็นหลักในครึ่งปีแรก คือ โครงการบ้านฟ้าปิยะรมย์ ซึ่งรวมอยู่ใน 9 โครงการที่จะทยอยโอนในปีนี้

จากการโอนที่มากขึ้นบริษัทคาดว่าจะมีผลต่ออัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) จะปรับตัวขึ้นสูงปีก่อนที่อยู่ที่ 34% เนื่องจากในปีนี้จะมีการโอนโครงการคอนโเมิเนียมจำนวนมาก ได้แก่ คอนโดมิเนียมที่พัทยา ซึ่งโครงการคอนโดมิเนียมนั้นมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงกว่าโครงการแนวราบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ