PF เผยยอดขาย 2 เดือนแรกมาที่ 1.7 พันลบ. โต 30%จากช่วงเดียวกันปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 5, 2015 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรธัชช์ สิงห์ณรงค์ธร ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มสนับสนุนสายงานลงทุนสัมพันธ์ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค กล่าวว่า ยอดขาย Pre-sale ของบริษัทในช่วง 2 เดือนแรก (ม.ค.-ก.พ. 58) ทำได้แล้ว 1.7 พันล้านบาท ซึ่งมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 1.3 พันล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 30% เนื่องจากในปีนี้การเมืองมีความสงบ ส่งผลต่อความเชื่อมั่นที่มากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามในช่วงครึ่งปีแรกก็ยังมีความไม่แน่นอนค่อนข้างสูง เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจและกำลังซื้อของประชากรยังไม่มีการปรับตัวขึ้นอย่างชัดเจน
"ตอนนี้สภาพตลาดยังตึงๆ ก็ยังไม่ดีขึ้นมากนัก แต่คาดว่าจะมีผลที่ชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง หลังจากแผนต่างๆของภาครัฐมีความชัดเจน ยอดขายในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาที่เติบโตขึ้น เพราะภาพรวมเราดีขึ้น จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วที่เรายังมีปัญหาภายในกันอยู่ แต่เราก็คาดว่ายอดขายเรายังคงเป็นไปตามเป้าหมาย 1.8 หมื่นล้านบาท"นายธีรธัชช์ กล่าว

นอกจากนี้ในปีนี้บริษัทจะมีการขายที่ดินเปล่าในมือให้กับบริษัทจดทะเบียนในประเทศรายหนึ่งจำนวน 900 ไร่ จากที่ดินของบริษัทที่มีอยู่ในมือจำนวนทั่งหมด 1,600 ไร่ โดยขณะอยู่ระหว่างการเจรจา ซึ่งยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ไนขณะนี้

ด้านการสรรหาพันธมิตรเข้ามาถือหุ้นในบริษัท วี รีเทล จำกัด โดย PF ถือหุ้นในบริษัทดังกล่าว 93% ซึ่งบริษัทมีความสนใจพันธมิตรในต่างประเทศเข้ามาถือหุ้น เพื่อเสริมสร้างศักยภาพความแข็งแกร่ง และร่วมกันพัฒนาโครงการบนทำเลห้างจัสโก้ รัชดา จำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1 หมื่นล้านบาท รูปแบบการพัฒนาโครงการจะเป็นศูนย์การค้าที่คล้ายคลึงกับศูนย์การค้าปลีก-ส่งแพลทตินั่ม แฟชั่นมอลล์ โดยพันธมิตรต่างประเทศบริษัทได้มีการเจรจาอยู่ คาดว่าจะมีข้อสรุปได้ในช่วงปลายไตรมาส 2/58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ