DRT เผยแผนปี 58 เน้นลดต้นทุน-ขยายตลาดส่งออกกลุ่ม CLMV

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 5, 2015 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร(DRT)กล่าวว่า แผนดำเนินงานในปีนี้ บริษัทจะมุ่งเน้นการลดต้นทุนการผลิตทั้งทางด้านวัตถุดิบ การใช้พลังงานและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและด้านขนส่งให้ดีขึ้น เพื่อรองรับแผนการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งในปีนี้บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการขยายตลาดส่งออกยังกลุ่มประเทศ CLMV ที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดีและมีความต้องการใช้สินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้างมากขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ชูความแข็งแกร่งด้านช่องทางการจำหน่ายและแนะนำสินค้าใหม่เพื่อสร้างความหลากหลายของสินค้าให้เป็นทางเลือกที่ดีแก่ลูกค้า ผู้รับเหมาก่อสร้างและกลุ่มลูกค้าโครงการ พร้อมเร่งสื่อสารการตลาดเพื่อตอกย้ำแบรนด์ ‘ตราเพชร’ ไปยังกลุ่มผู้บริโภค เนื่องในโอกาสครบรอบการดำเนินงาน 30 ปีอีกด้วย

สำหรับภาพรวมในช่วง 2 เดือนแรกที่ผ่านมา แนวโน้มตลาดวัสดุก่อสร้างมีทิศทางดีขึ้น โดยตัวแทนจำหน่ายมีคำสั่งซื้อสินค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับลูกค้าโครงการและตลาดส่งออกยังมีอัตราการเติบโตได้ตามเป้าที่วางไว้ ส่งผลให้ DRT ได้เร่งอัตราการเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าเพิ่มขึ้น เพื่อเร่งป้อนความต้องการของลูกค้าจึงมั่นใจว่า ภาพรวมของยอดขายในปีนี้จะเติบโตได้ราว 5% ตามเป้าที่วางไว้

นายอัศนี ชันทอง กรรมการผู้จัดการ DRT กล่าวว่า ผลการดำเนินงานของ DRT ในรอบปี 57 บริษัทฯ มีรายได้ 4,227.89 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปี 2556 ที่ผ่านมาที่มีรายได้ 4,401.84 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิทำได้ 289.29 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาที่มีกำไรสุทธิ 450.92 ล้านบาท หลังกำลังซื้อของผู้บริโภคชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจและการแข่งขันที่รุนแรง นอกจากนี้ ยังมีภาระด้านค่าเสื่อมและดอกเบี้ยจ่ายจากสายการผลิตใหม่

“แม้ผลการดำเนินงานในรอบปี 57 จะมีรายได้ลดลงจากภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศชะลอตัว อย่างไรก็ตามแต่ บริษัทฯ ยังคงยึดนโยบายจ่ายเงินปันผลเพื่อตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นที่ให้ความไว้วางใจในการดำเนินงานของบริษัทฯ โดยเมื่อรวมปันผลทั้งปีในอัตรา 0.27 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นอัตราผลตอบแทนที่เหมาะสมและสามารถสร้างความพึ่งพอใจให้แก่นักลงทุนได้" นายอัศนี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ